ดราม่า! Asus Zenfone 2 ในไทยไม่สามารถจับสัญญาณ 3G คลื่น 850MHz ได้ Asus บอกกำลังอัพเดตเฟิร์มแวร์


วันนี้ไปอ่านพันทิพ มีกระแสเกี่ยวกับ Asus Zenfone 2 ที่เพิ่งวางจำหน่ายในประเทศไทย โดยตอนนี้มีปัญหาที่จับสัญญาณ 3G คลื่น 850MHz ไม่ได้ ปัญหาเลยเกิด ในกรณีที่ออกนอกพื้นที่ ที่มีแต่คลื่น 850MHz จะไม่สามารถรับใช้เน็ตแบบ 3G ได้ (ประมาณว่า ปกติใช้ 2100 ในบางพื้นที่ แต่บางพืันที่ ที่ไม่มี 2100 ก็จะไปใช้ 850 แต่บางพื้นที่ไม่มี 2100)

ZenFone 2

ทั้งนี้มีสมาชิกเว็บไซต์ Pantip.com ได้มาโพสต์บอกรายละเอียดข้อมูลต่างๆในการใช้งานไม่ได้แล้ว และมี operatorอย่างดีแทค เข้ามาตอบว่าตอนนี้ทาง Asus ทราบถึงปัญหาในข้อนี้แล้ว และน่าจะอัพเดท Firmware เร็วๆนี้

dtac-pantip

หลังจากนั้นก็มี Asus เข้ามาตอบว่า “สำหรับปัญหาที่ ZenFone 2 บางเครื่องไม่สามารถรับสัญญาณ 850 ได้นั้น ขณะนี้ทาง ASUS Thailand อยู่ระหว่างการอัพเดตเฟิร์มแวร์ให้เร็วที่สุดเพื่อให้ลูกค้าทุกคนสามารถใช้ สัญญาณเครือข่าย 850 ได้”

asus-pantip

คาดว่าน่าจะมีการอัพเดท เฟิร์มแวร์ เร็วๆนี้ใครที่มีปัญหา ก็ขอให้ใจเย็นๆนะครับ ปัญหาดังกล่าวน่าจะเกิดจาก เฟิร์มแวร์ ดังที่ Asus ได้กล่าว ส่วนระบบที่มีผลกระทบคือ My by CAT เพราะใช้ 3G 850MHz

ที่มา – Pantip.com

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.