Vine คืออะไร ใช้งาน สมัคร อย่างไร หลังกระแส Best Vines กำลังมาแรง


ช่วงนี้กระแสของ Best Vines กำลังมาแรง เรียกได้ว่าหลายคนชอบดูวีดีโอ ที่ถ่ายจากแอพ Vine แล้วเอามารวมๆกัน และมีคนไทยทำ หรือรวมมิตร พากย์ไทยเอาไว้ เพราะแต่ละคลิปสนุกและฮาๆ ทั้งนั้น แต่หลายคนที่ดูคลิปก็ยังไม่รู้เลยว่า Vine คืออะไร ต้นกำเนิดมันมาจากไหน วันนี้ผมจะมาอธิบายเรื่อง Vine กันครับ

Vine คืออะไร?

Vine เป็นแอพพลิเคชั่น คล้ายๆทวิตเตอร์ (จริงๆแล้วเป็นส่วนหนึ่งของ Twitter และเจ้าของเดียวกัน) โดยมีจุดเด่นของมัน ไม่ใช้ข้อความที่โพสต์สั้น แต่จะเป็นการโพสต์วีดีโอที่สั้นไม่ยาว ทำให้ง่ายต่อการถ่ายทอด และการอัพโหลดไฟล์เพราะมีขนาดไม่ใหญ่ โดยความยาวของวีดีโอ จะไม่เกิน 6 วินาที ฉนั้น การจะทำอะไรภายใน 6 วินาที ก็ต้องรีบทำ เอาจุดขายของวีดีโอออกมาให้ได้ภายใน 6 วินาที

ดาวน์โหลด Vine

vine-01

Vine รองรับการใช้งาน ครอบคุมเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, Windows Phone รวมถึง PC โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากอุปกรณ์ที่คุณใช้งานอยู่ โดยแอพเป็นแบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

สมัคร Vine

เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว จะมีให้สมัครสมาชิกเหมือนแอพอื่นๆ ทั่วไป แต่ด้วยความที่ Vine เป็นของทวิตเตอร์ดังนั้น การสมัครจะมีให้เลือก 2 รูปแบบด้วยกันคือ สมัครจากอีเมล หรือ เข้าสู่ระบบผ่าน Twitter นั้นเอง

ในที่นี้ผมจะเลือกเข้าสู่ระบบผ่าน Twitter เพราะมีบัญชีทวิตเตอร์อยู่แล้ว

vine-05 vine-06

เลือกหมวดหมู่ที่สนใจ ในส่วนนี้ผมเลือก โพสต์ที่แนะนำทั้งหมด (โลภเลือกทั้งหมดไปเลย ^^)vine-07แอพจะขออนุญาติเข้าถึงรายชื่อของเราในกรณี iOS ส่วนนี้ผมไม่ได้อนุญาติ แล้วกดต่อไป

vine-08 vine-09

เริ่มใช้งาน Vine สังเกตด้านล่างที่เป็นรูปกล้องวีดีโอ ให้เลือกตรงนั้นหากต้องการสร้างวีดีโอ

Vine

การถ่ายวีดีโอ เพียงแค่แตะที่หน้าจอค้างเอาไว้ จนกว่าจะครบ 6 วินาที หรือเอาออกหากต้องการจะหยุด และแตะอีกทีเพื่อต้องการถ่ายต่อ

สามารถเลือกได้ว่าจะทำ “ต่อไป” หรือ “แก้ไข” หรือเขียนคำพูดบรรยาย อะไรก็ได้เกี่ยวกับคลิปของเรา

สามารถโพสต์หรือแชร์ไปยังที่อื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็น Vine เองหรือ Twitter, Facebook, Tumblr

นี้เป็นการสร้างวีดีโอของเราเอง แต่หากใครทีจะต้องการเสพอย่างเดียว ก็สามารถเข้าไปดูวีดีโอต่างๆ ได้ตามหวดหมู่ที่เราต้องการนั้นเอง

เมื่อเราเข้าใจรายละเอียดต่างๆของ Vine แล้ว ผมจะปิดท้ายด้วยคลิปวีดีโอของ Vine ที่มีคนทำเป็น Best Vines ที่สร้างความฮามาแล้วให้ชมกันครับ

Best Vines รวมคลิป Vine ที่ดังๆและได้รับความนิยม

https://youtu.be/AzCiDEC_Snk

นอกจากนั้นแล้ว ที่ได้รับความนิยมมากในบ้านเราจะเป็น Vest Vines รวมมิตร ที่เอามาภากย์ไทย ที่เรียกได้ว่าคนพากย์ได้ฮาเอามากๆ จนเป็นกระแสในบ้านเราเลยทีเดียว

https://youtu.be/5TFjqljVAIM

https://youtu.be/K2maKa-kPSY

https://youtu.be/m5xJYO6uabE

https://youtu.be/a-P1OlAYMAg

https://youtu.be/jWN6o3zqzTY

 

https://youtu.be/c8z-uTu-RyY

https://youtu.be/RQ97UA3MGIo

https://youtu.be/af-apXLpEWs

https://youtu.be/D4wOGjQUWT8

https://youtu.be/xAoQl8mur60

เอ้า!! เห็นแล้วใช้ไหมครับว่า Vine มันคืออะไร ใครที่อยากเล่นไปลองเล่นกันนะครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.