Microsoft เปิดตัว Surface Hub กระดานดำ รัน Windows 10 แล้วคุณจะลืมกระดานแบบเก่าๆไปเลย

Surface Hub


โลกเปลี่ยนไปอะไรก็เปลี่ยนไปเลื่อยๆ หากยังจำกันได้ (ถ้าใครเกิดทัน) สมัยก่อน การเรียนการสอนจะใช้วิธีจดบนกระดานดำ ที่มีชอล์กเอาไว้เขียนบนกระดาน แล้วให้นักเรียนจดตาม หรือทำอื่นๆ พอโลกเปลี่ยนขึ้นมาหน่อย กระดานดำก็เปลี่ยนไปใช้ไวท์บอร์ด และมีปากกาไวท์บอร์ด ไว้คอยเขียนแทน เพื่อง่ายต่อการลบ และการเรื่องความสะอาด

Surface Hub

ตอนนี้โลกเริ่มหมุนไปอีกครั้งเมื่อมีการพัฒนาหน้าจอที่มีขนาดใหญ่และลองรับทัชสกรีนหลายจุดมากขึ้น ล่าสุดไมโครซอทฟ์เปิดตัว Microsoft Surface Hub ซึ่งเป็นเหมือนกระดานดำ เอาไว้ค่อยใช้งานเหมือนกระดานทั่วไป แต่มันมีความอัจฉริยะมากกว่าเดิมคือ รัน Windows 10 สามารถเอางานอื่นๆ หรืออะไรเข้ามาแสดงได้ง่ายขึ้น

สำหรับ Surface Hub ออกแบบมาเพื่อการทำงานโดยเฉพาะ มันทำให้ง่ายต่อการแสดงงาน ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดไอเดียต่างๆลงบน Surface Hub หรือนำภาพจากคอมพิวเตอร์มาแสดง การลองรับวีดีโอ Skype เพื่อประชุม ดูรายละเอียดต่างๆได้จากวีดีโอครับ

สำหรับตอนนี้ไมโครซอฟท์ออกมาให้สามารถเลือกซื้อกันได้ 2 ขนาด ตามขนาดหน้าจอ คือขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว ราคามาที่ $6,999 หรือประมาณ 230,000 บาท และหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นคือ 84 นิ้วมีราคาอยู่ที่ $19,999 หรือประมาณ 660,000 ก็ถือว่าแพงพอได้เลย แต่หากเทียบกับการคุ้มราคาผมก็ว่าไม่น่าจะมากเท่าไหร่นักสำหรับองกรค์ใหญ่ๆ ก็เทียบราคาคอมพิวเตอร์สเปคดีๆสักสองสามตัวเท่านั้นเอง

Surface Hub Surface Hub

สำหรับ Surface Hub รองรับการ  touch ถึง 100 จุดด้วยกัน มาพร้อมกับผู้ช่วยอย่าง Microsoft Office ที่มีทั้ง Word, Excel, และ PowerPoint, บวกกับ OneNote whiteboard และ Skype for Business.

โดยใช้ชิปของ Intel ในการประมวลผล (รุ่น 55 นิ้วใช้ Core i5 ส่วนรุ่นจอ 84 นิ้วใช้ Core i7) รุ่นหน้าจอ 55 นิ้วใช้ Intel HD Graphics 4600 เป็นชิปการแสดงผล ส่วนรุ่นหน้าจอ 84 นิ้วใช้ NVIDIA Quadro K2200 ทั้งสองรุ่นใช้กล้อง 2 built-in wide-angle HD

รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11ac/802.11 a/b/g/n, Bluetooth® 4.0 Low Energy technology, NFC Reader, Miracast Enabled

ที่มา – Microsoft

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.