คาด iPhone 6s มาพร้อมกล้องหน้าละเอียดขึ้น และกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล

iPhone 6


ช่วงนี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone รุ่นต่อไป ที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 6s หรือ 6s Plus ตามมาเรียกชื่อรุ่นของ Apple ออกมาอยู่เลื่อยๆ ล่าสุด มีข่าวลือว่าเป็นโค้ดหลุดใน iOS 9 ที่น่าจะมาพร้อมๆกับ iPhone 6s ที่ว่ากล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1080p จากเดิม 720p (การถ่ายวีดีโอ) คงน่าจะหมายถึงว่ากล้องหน้าอาจมีความละเอียดเพิ่มขึ้น

iPhone 6 design_hero_large iPhone 6

จากโค้ดดังกล่าวยังมีรายละเอียดว่า สามารถใช้งานการถ่ายภาพแบบ slow motion ที่ 240 เฟรมต่อวินาที โดยใช้ความละเอียด 720p และยังสามารถ่ายภาพแบบพาโนรามาในกล้องหน้าอีกด้วย

แน่นอนว่าข่าวโค้ดหลุดดังกล่าว ตอบย้ำข่าวก่อนหน้านี้ของ iPhone 6s ว่ากล้องหลังจะมีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 12 ล้านพิกเซล (จาก 8 ล้านพิกเซล) และหากข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ก็ทำให้เห็นว่า Apple หันมาให้ความสนใจกับความละเอียดของกล้องบ้างแล้วหลังจากคงที่ความละเอียดเดิมๆอยู่นาน

อีกข่าวที่น่าสนใจคือ ใน iPhone 6s อาจจะมีแฟลชในกล้องหน้าอีกด้วย คงต้องมาดูกันว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นจริงแค่ไหน

Apple มีรูปแบบการเน้นคุณภาพในภาพให้ออกมาสวยโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มความละเอียดของกล้องให้มาก ทำให้การถ่ายภาพผ่าน iPhone มีความสวยงาม หากมีการเพิ่มความละเอียด อยากดูเหมือนกันว่าภาพที่ถ่ายจาก iPhone จะสวยเพิ่มขึ้นแค่ไหน แต่ข่าวลือเกี่ยวกับความละเอียดของกล้องนี้ออกมาหลายรุ่นแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการขยับแต่อย่างใด เอาเป็นว่าคราวนี้ Apple จะเพิ่มความละเอียดกล้องใน iPhone ด้วยหรือไม่คงต้องมาดูกันต่อไปครับ

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.