ลบ like ใน LINE บนไทม์ไลน์ (Timeline) ของ LINE ได้หรือไม่


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า LINE มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียก Timeline (ไทม์ไลน์) ก็จะเป็นเหมือนหน้าส่วนตัวของเรา เพื่อให้สามารถโพสต์ ภาพ ข้อความ สือต่างๆ ลงไปยังหน้าของเราได้ และให้เพื่อน มากดถูกใจ หรือใส่ emoji ต่างๆ หรือแม้แต่การกด LIKE หรือถูกใจ ที่รูปแบบของ LINE จะมีปุ่มถูกใจ ที่สามารถบอกได้ว่าถูกใจแบบ emoji ต่างๆ (รูปตาหัวใจ, รูปหน้ายิ้ม, รูปยกนิ้วโป้ง, รูปหน้าซึ่ง, รูปตกใจ และ รูปร้องไห้ ผมอาจจะบรรยาย emoji นั้นๆได้ไม่ตรงเท่าไหร่นัก แต่เอาเป็นว่า มีอยู่ประมาณนี้แหละ

LIKE-LINE

และในกรณีเป็นโพสต์สาธารณะ จะมีเครื่องหมายถูกเขียนว่า “แชร์ที่ไทม์ไลน์เพื่อน” คือเมื่อเรากดถูกใจโพสต์ดังกล่าวไปแล้ว เพื่อนจะสามารถเห็นว่าเรากดถูกใจอะไรลงไป อันนี้ควรละวังให้ดีก่อนจะไปถูกใจอะไร หากไม่ต้องการให้คนอื่นเห็นก็ควรเอาติ๊กถูกออก

แน่นอนว่าเราสามารถยกเลิกการแชร์ดังกล่าวได้ด้วยการกดที่ปุ่ม ถูกใจอีกที

แล้วกดถูกใจโพสต์เพื่อนไปแล้ว สามารถกดยกเลิกได้หรือไม่

คำถามที่ตรงประเดนคือเมื่อเราไปกด LIKE บนไทม์ไลน์เพื่อนไปแล้ว เราสามารถลบได้หรือไม่ ลบ like ใน TIME LINE คำตอบคือ “ไม่ได้” อ่านคำตอบจาก Help Center ของ LINE กันเลยครับ

ในส่วนของ Help Center เป็นการรวมคำถามที่ถามกันบ่อยๆ รวมถึงคำถามที่ว่า ฉันต้องการลบถูกใจสติ๊กเกอร์ออกไปได้หรือไม่? คำตอบก็ทำให้รู้เลยว่า คุณ ไม่สามารถลบปุ่มถูกใจของคุณ แต่คุณสามารถเปลี่ยนสติ๊กเกอร์ของคุณได้ (ด้วยการกดถูกใจอีกครั้งแล้วเลือก สติ๊กเกอร์ที่ถูกใจ ของเก่าจะถูกลบออกไปแทนด้วยสติ๊กเกอร์แบบใหม่)

สรูปก็คือ เราไม่สามารถลบการถูกใจ (like) ใน Timeline ของ LINE ได้ แต่สามารถเปลี่ยนอารมร์ต่างๆได้แค่นั้น โดยการกดที่ปุ่มถูกใจอีกทีแล้วเลือกการแสดงอารมณ์แบบไหนเท่านั้น

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.