Google Maps 4.7 สำหรับ iOS อัพเดท เพิ่มส่งแผนที่จากคอมพิวเตอร์ไปยัง iPhone


Google Maps สำหรับ iOS อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 4.7.0 เพิ่มส่งแผนที่ไปยังอุปกรณ์ iOS ได้จากคอมพิวเตอร์ และแก้ไขข้ออื่นๆเพิ่มเติม

google-maps-4.74

ปกติแล้วเวลาเราใช้งาน Google Maps ในคอมพิวเตอร์ หากต้องการจะไปเปิดใน Google Maps บางทีเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก วันนี้ Google ทำให้มันง่ายคืน คือการส่งแผนที่ไปยังอุปกรณ์แบบง่ายๆ

โดยรูปแบบคือเครื่อง PC และ iOS ใช้บัญชีของ Google Maps ตัวเดียวกัน และเมื่อเจอสถานที่ ที่น่าสนใจในพีซี สามารถกดส่งไปใน iPhone ได้ง่ายๆดังต่อไปนี้

ก่อนอื่นให้เปิดการแจ้งเตือน ที่ Google Maps ใน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS เสียก่อน ที่ ตั้งค่า > การตั้งค่าการแจ้งเตือน และเปิด ส่งจากแผนที่บนเทสก์ท๊อป ดังภาพด้านบน

เมื่อเปิดการแจ้งเตือนแล้ว ให้ไปที่ PC เมื่อได้สถานที่ ที่จะส่งแล้วให้เลือก ส่งไปยังอุปกรณ์ และเลือก Send to อุปกรณ์ที่เราต้องการ ดังภาพด้านบน

การแจ้งเตือนจะไปแจ้งเตือนที่อุปกรณ์ iOS หรือ iPhone ทันที หรือสามารถเข้าไปดูได้ที่ ตั้งค่า > การตั้งค่าการแจ้งเตือน  > การแจ้งเตือนล่าสุด ได้ดังภาพด้านล่าง

ง่ายๆเพียงไม่กี่คลิกก็สามารถเปิดได้บนมือถือแบบส่งมาจากบราวเซอร์บนคอมพิวเตอร์แล้วครับ ลองอัพเดทแล้วลองใช้งานดู

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.