มารู้จัก Kiwi – Q&A แอพใหม่กำลังมาแรง ถาม – ตอบ สิ่งที่คุณอยากรู้

Kiwi - Q&A


ช่วงนี้เราคงได้รับคำเชิญให้ลองเล่นแอพที่มีชื่อว่า Kiwi – Q&A บน Facebook กันมาบ้าง หลายคนอยากจะทราบว่าแอพดังกล่าวมันคืออะไร เรามาทำความรู้จักกับแอพ Kiwi – Q&A กันครับ

Kiwi - Q&A

หากใครเคยจำแอพที่ได้รับความนิยมก่อนหน้านี้ที่ชื่อว่า ask.fm ที่เป็นแอพตอบคำถามต่างๆ ก็น่าจะเข้าใจแอพประเภทนี้ ครับ.. แอพ Kiwi – Q&A เป็นแอพที่มีลักษณะเดียวกัน โดยแอพสามารถเชื่อมโยงบัญชีผ่าน Facebook หรือ Twitter ได้

รูปแบบของ Kiwi – Q&A จะมีการติดตาม เหมือน Twitter คือแสดง จำนวนการโพสต์, กำลังติดตาม รวมถึง ผู้ติดตาม หลักๆของแอพนี้ก็คือการตั้งคำถาม และคอยตอบคำถามต่างๆที่เพื่อนถามเข้ามาหรือคำถามอื่นๆ

Kiwi - Q&A

ตอนแรกผมดูจากชื่อแอพแล้ว คิดว่าคำถามน่าจะเป็นแบบมีสาระหน่อย แต่หลังจากทดสอบเล่นดูแล้ว คำถามต่างๆก็เป็นคำถามทั่วๆไป ที่ใครก็สามารถตอบได้ จะไม่ค่อยมีวิชาการเท่าไหร่นักประมาณภาพด้านล่างครับ

wiki-q-a

การสมัคร Kiwi – Q&A

Kiwi - Q&A

จากที่ดูแล้วสามารถสมัครได้ 3 ช่องทาง คือลงผ่านโซเชียล และลงทะเบียนเอง ดังภาพด้านบน ส่วนอุปกรณ์ที่รองรับจะรองรับทั้ง PC, Android และ iOS

Kiwi - Q&A

ดาวน์โหลด Kiwi – Q&A

คงต้องมาดูกันต่อไปครับว่า Kiwi – Q&A จะได้รับความนิยไปสักแค่ไหน หรือจะเป็นแค่กระแสเหมือนดังแอพรูปแบบเดียวกันที่ผ่านๆมา ส่วนตัวคิดว่า ถ้าแอพนี้เน้นไปเรื่องวิชาการสักหน่อย และมีผู้ตอบคำถามดีๆ น่าจะมีประโยชน์มากๆ สำหรับคนที่มองหาทางแก้ไขปัญหาเชิงเทคนิค หรืออื่นๆ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.