ดู Youtube ภาพไม่ชัด iPhone (iOS) ทำอย่างไร


เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำหรับหลายๆคน ที่ชมคลิปบน Youtube ด้วย iPhone หรือ iPad แล้วมีปัญหาภาพไม่ชัด ประมาณว่าหากที่ปรับขนาดความละเอียดไม่เจอ ไม่ทราบว่าปรับได้หรือไม่ แต่มันปรับตรงไหน วันนี้ทริปเล็กๆน้อยเกียวกับ iPhone มาฝากกันครับ

Youtubeปกติแล้วเวลาเรารับชม Youtube ผ่านทาง iPhone หากเปิดเต็มเจอจะไม่เห็นเมนู ให้แตะที่วีดีโอหนึ่งครั้ง จะได้ดังภาพด้านบน ให้แตะเลือกตัวเลือก เมนูด้านบน (ที่เป็นขีด 3 ขีด)

Youtube

เราจะเห็นเมนูต่างๆ จะมีเมนูที่ชื่อ คุณภาพ ดังภาพด้านบน ให้เลือก จะเป็นการเข้าสู่การเลือกคุณภาพของวีดีโอที่เรารับชม

Youtube

หากเราดูวีดีโอที่มีคุณภาพต่ำอยู่แล้ว (คลิปต้นฉบับอัพมาคุณภาพต่ำ) เราจะไม่สามารถเพิ่มอะไรได้ เช่นภาพด้านบน คุณภาพดีที่สุดคือ 240p

Youtubeแต่บางคลิปก็จะมีคุณภาพที่มากขึ้นดังภาพด้านบน 480p หรืออาจมีมากกว่านั้น เช่น 720p, 1080p หรือมากกว่านี้ถึงระดับ 4k เป็นต้น ฉนั้นเราสามารถเลือกความละเอียดของวีดีโอได้ก็จริง แต่บางครั้งวีดีโอ มันมาแบบไม่ละเอียดมากก็ต้องทำใจ

แต่ในบางครั้งเน็ตเราไม่ดีหรือช้า แม้วีดีโอจะมีคุณภาพที่ดี แต่มันจะปรับลดความละเอียดแบบ อัตโนมัติให้พอดีกับเน็ตของเรา มันอาจะปรับให้อยู่ในระดับที่มีคุณภาพต่ำ เราก็ต้องมาเลือกให้ชัดเจนตามที่เราต้องการได้ แต่อาจจะมีปัญหาการชมกระตุกหน่อย เพราะเน็ตโหลดภาพไม่ทันนั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.