อุปกรณ์เสริมนี้อาจจะไม่รองรับ ใน iPhone หมายถึงอะไร

iPhone


หลายคนที่ใช้งาน iPhone คงจะเจอข้อความ “อุปกรณ์เสริมนี้อาจจะไม่รองรับ” ขณะต่อสายชาร์จเข้ากับ iPhone บางครั้งไม่สามารถชาร์จแบตได้ หลายคนสงสัยว่า หากขึ้นข้อความดังกล่าวมันคืออะไร แล้วต้องทำอย่างไรหากเจอข้อความนี้

iPhoneส่วนตัวแล้ว เจอข้อความนี้บ่อยมาก เรียกได้ว่าทุกครั้งที่เสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์เลยก็ว่าได้ แต่ส่วนใหญ่วิธีแก้ของผมคือ ถอดออกแล้วเสียบใหม่ ก็สามารถใช้งานได้ปกติ คำถามคือข้อความดังกล่าวมันเกิดขึ้นได้อย่างไร แล้วเราจะแก้ได้อย่างไร วันนี้ผมลองไปดูใน Help Center ของ Apple มีคำตอบไว้ดังนี้ครับ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ อุปกรณ์เสริมที่ได้รับการรับรองจาก Apple และ ใช้แหล่งจ่ายไฟที่เหมาะสม

หาก แบตเตอรี่ของคุณต่ำมากๆ คุณอาจเห็นหน้าจอสีดำอยู่สองสามนาทีแม้ว่าจะเสียบไฟแล้วก็ตาม ปล่อยให้เครื่องชาร์จอย่างน้อย 10 นาที (20 นาทีสำหรับ iPad) หากเครื่องยังไม่ชาร์จ ให้ทำตามขั้นตอนด้านล่างนี้

หากแบตเตอรี่ไม่ชาร์จ

หากแบตเตอรี่ไม่ชาร์จ ให้ถอดปลั๊กอุปกรณ์ของคุณและลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. ดูที่ขั้วต่อที่ด้านล่างของอุปกรณ์ของคุณและตรวจสอบว่าไม่มีเศษสิ่งสกปรก
  2. หากคุณใช้อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB ให้ตรวจสอบว่าเสียบสุดแล้วและเต้าเสียบไฟนั้นมีไฟเข้า หากคุณเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ ให้ตรวจสอบว่าเครื่องเปิดอยู่และสามารถชาร์จอุปกรณ์ของคุณได้ ในการ ชาร์จ iPad คุณอาจต้องใช้อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB และเสียบเข้ากับเต้าเสียบไฟ
  3. ลองใช้สาย USB  อะแดปเตอร์แปลงไฟ USB หรือพอร์ต USB อื่น
  4. หากทุกอย่างใช้งานได้ ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณใหม่แล้วรอ 30 นาที
  5. หากอุปกรณ์ยังไม่ชาร์จ ให้ลอง รีสตาร์ทเครื่อง ในขณะที่เสียบไฟอยู่ หากคุณรีสตาร์ทไม่ได้ ให้รีเซ็ตอุปกรณ์ของคุณ

หากคุณพบการเตือน

เมื่อคุณเสียบปลั๊กอุปกรณ์ของคุณ คุณอาจพบการเตือนข้อใดข้อหนึ่งเหล่านี้

  • “สายหรืออุปกรณ์เสริมนี้ไม่ได้รับการรับรองและอาจใช้กับ iPhone รุ่นนี้ไม่ได้”
  • “อุปกรณ์เสริมนี้ไม่รองรับโดยอุปกรณ์เครื่องนี้”

หากคุณพบการเตือนข้อใดข้อหนึ่งเหล่านี้ ให้ถอดปลั๊กอุปกรณ์แล้วลองทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. ดูที่ขั้วต่อที่ด้านล่างของอุปกรณ์ของคุณและตรวจสอบว่าไม่มีเศษสิ่งสกปรก จากนั้นต่อสาย USB อีกครั้ง
  2. หากคุณยังพบการเตือนอยู่ ให้ลองใช้สาย USB หรืออุปกรณ์ชาร์จอื่น

อันนี้เป็นคำตอบจาก support ของ Apple นะครับ ส่วนตัวแล้วจากที่ได้ลองทดสอบ ปัญหานี้จะเกิดขึ้นกับการเสียบสายชาร์จกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ปัญหาน่าจะเกิดจากสายไม่แน่น และอีกหนึ่งปัญหาคือไฟไม่พอ ปกติแล้วการชาร์จแบตผ่านคอมพิวเตอร์ผ่าน USB คอมพิวเตอร์บางเครื่องส่งไฟจาก USB มาไม่พอก็จะขึ้นข้อความนี้ครับ โดยเฉพาะ iPad จะมีข้อความนี้บ่อย หากใครเจอปัญหาดังกล่าว ให้ลองไปเสียบดูด้านหลังตัวเครื่องคอมพิวเตอร์ (USB ที่ติดกับเมนบอร์ด) ไฟจะเสถียรมากกว่า และหากสังเกตปัญหาดังกล่าวจะเด้งขึ้นเตือนตอนแบตเรามากกว่า 80% ขึ้นไป น่าจะเกิดจากเรื่องแรงดันจาก USB ไม่เพียงพอ แต่ปัญหาก็น่าจะเกิดจากสาเหตุอื่นด้วยดังคำตอบของ Apple ด้านบน

ที่มา – Apple

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.