ยืนยัน Nokia จะหันมาทำสมาร์ทโฟน หลังหมดสัญญากับไมโครซอฟท์ 2016

์Nokia Logo


เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่หลายคนกำลังรอการกลับมาอย่าง Nokia หลังจากที่ขายหน่วยธุระกิจให้ไมโครซอฟท์เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนไป (แบรนด์ Lumia) และติดสัญญากับไมโครซอทฟ์ว่าจะไม่สามารถทำมือถือภายใต้แบรนด์โนเกียได้ จนถึงปี 2016 และนี้ก็ถึงเวลาที่กำลังจะหมดสัญญหา หลายคนติดตามข่าวเรื่องนี้อยู่ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาเยอะเกียวกับเรื่องนี้ แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดสักทีว่าทาง Nokia จะเอาอย่างไร

์Nokia Logo

ด้วยสัญญาที่ยังไม่หมดทำให้โนเกียยังคงพูดอะไรมากไม่ได้ (อันนี้ผมคิดเอาเอง) แต่ตอนนี้ใกล้จะหมดสัญญาแล้ว เริ่มมีความเคลื่อนไหวออกมาบ้างแล้ว Rajeev Suri ซีอีโอของโนเกียในตอนนี้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Manager Magazin ของเยอรมนี ว่าโนเกียจะกลับคืนสู่เรื่องของโทรศัพท์อีกครั้ง แต่ไม่ได้หมายความว่า Nokia จะกลับมาอย่างเต็มตัว เพราะตอนนี้กำลังมองหาพาร์ทเนอร์ในการผลิตอยู่ เขาได้กล่าวว่า โนเกียจะทำหน้าที่ออกแบบและให้สิทธิ์กับผู้ผลิตเพื่อนำไปจำหน่ายเท่านั้น ไม่ได้ทำเต็มตัวเหมือนที่ผ่านมา

เอาจริงๆผมก็แอบผิดหวังเล็กน้อย หลังได้ยินแบบนี้ แต่น่าจะเป็นการเริ่มต้นไปก่อนหรือเปล่า ถ้าเห็นโอกาศแล้วค่อยกลับมาเต็มตัว อย่างไรก็ตาม ก็เอาใจช่วย Nokia ให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งเร็วๆนะครับ

สำหรับตอนนี้ Nokia ทำเรื่อง HERE Maps อย่างเดียวแต่ก็ได้ข่าวมาว่ากำลังมองหาคนที่จะมาสารต่อแอพนี้ต่อไป หากเป็นไปอย่างนี้โนเกียจะจับงานด้านไหนจริงๆจังๆสักอันก็ยังไม่เห็นทิศทาง คงต้องรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา – Reuters

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.