Google Trends อัพเดท สามารถดูเทรนด์ฮิตแบบเรียลไทม์ได้แล้ว


ปกติแล้วการใช้งาน Google Trends ที่เป็นบริการค้นหา คำค้นหาที่เป็นที่นิยม ในขณะนั้น แต่ความสามารถของมันจะค่อยข้างช้ากว่าปกติสักเล็กน้อย (ไม่สามารถดูคำปัจจุบันได้อย่างทันที) วันนี้ Google ปรับ Google Trends ให้สามารถเลือกวันให้สามารถอัพเดทได้แบบเรียลไทม์แล้ว หรือสามารถดูคำค้นหายอดนิยมเป็นช่วงเวลาได้อีกด้วย

Google Trendsยกตัวอย่างเช่นผมค้นหาคำว่า บอลไทย ย้อนหลัง 4 ชั่วโมงก็สามารถทำได้ หรือจะเลือก วันที่ผ่านมา, 7 วันที่ผ่านมา, หรือกำหนดช่วงเวลาตามที่ต้องการก็สามารถทำได้ เพื่อดูว่าช่วงไหนคำค้นหานี้ได้รับความนิยมอยู่

หากดูในอีกแง้ก็เหมาะ สำหรับคนทำเว็บไซต์ หรือคนที่อยากรู้ว่าตอนนี้ผู้คนสนใจอะไรมากกว่ากัน และค้นหาอะไรกันมากกว่ากัน โดยสามารถเอาคำสองคำมาเทียบค้นหาได้ โดยใส่เครื่องหมาย , ยกตัวอย่างเช่น บอลไทย, บอลเวียดนาม ทางเว็บก็จะเทียบคำสองคำนี้ว่า คำไหนมีการค้นหาต่างกันขนาดไหน และจะแสดงเป็นกราฟดังภาพด้านบนให้เราทราบกัน

โดยสามารถเลือกหมวดหมู่ได้ตามที่เราต้องการ หรือสามาถเลือกการค้นหาจากบริการอื่นๆของ Google อาทิเช่น ค้นเว็บ, รูปภาพ, ช๊อปปิ้ง, Youtube เป็นต้น

ใครอยากทดสอบบริการนี้สามารถเข้าไปเล่นกันได้ที่ Google Trends

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.