ลงทะเบียนซิม 7-11 เสียเงิน 20 บาท? กระทู้ร้อนแรงใน Pantip (สรุปแล้วเงินเข้ากระเป๋าพนักงาน โดนไล่ออกทันที)


ถือว่าเป็นกระทู้ที่สร้างกระแสเป็นอย่างมากสำหรับกระทู้ทีมีชื่อว่า “เซเว่นครับ เอาเงิน 20บาท ของพ่อและพี่น้องร่วมชาตผมคืนมาเถอะครับ” จากเว็บบอร์ดยอดนิยมของประเทศไทยอย่าง Pantip.com เรื่องเกิดประมาณว่า ลูกชายโทรให้พ่อไปลงทะเบียนซิมที่ 7-11 และได้บอกกับคุณพ่อไปว่า ไปลงทะเบียนฟรีไม่ต้องเสียค่าบริการ แต่พอคุณพ่อไปลงทะเบียน กลับเสียค่าบริการ 20 บาท คุณพ่อก็มาบอกลูกชาย ลูกชายได้ขอดูสลิป ถึงกับตกใจ เพราะมันขึ้นว่า Cash/Change 20/20 (ประมาณว่า รับ 20 บาท ทอน 20 บาท) ดังภาพด้านล่าง

หากเป็นไปตามใบสลิปดังกล่าว มันก็หมายความว่า พนักงานรับเงินมา 20 บาท แล้วสั่งให้ระบบทอดเงิน 20 บาท เท่ากับ 7-11 ไม่ได้รับเงินเข้าสู่ระบบ (แล้วเงิน 20 บาทใครเอาไป) ปัญหาคือเงิน 20 บาท น่าจะเข้ากระเป๋าพนักงานไปเสียแล้ว กระทู้นี้เลยเป็นกระทู้ที่ร้องแรงพอสมควร และก็มีสมาชิกอีกท่านหนึ่งมายืนยันว่าไม่เสียค่าบริการใดๆ

หลังจากนั้น CC ของ 7-11 จะรับเรื่องนี้ไปนำเนินการ

ไม่นานพ่อของเจ้าของกระทู้ก็ได้รับการติดต่อขอเข้าพบ

ต้องขอโทษทุกท่านด้วยนะครับที่หายไป พอดีผมติดงาน ผมขอสรุปเลยนะครับ วันนี้พ่อผมได้รับการติดต่อจาก ตัวแทน เซเว่น อีเลฟเว่น โทรมาขอโทษพ่อผม และขอนัด เข้ามาที่บ้านผม ทีแรกพ่อผมก็ปฎิเสทไป เพราะแกติดธุระ พอเสร็จจากธุระ พ่อผมกลับมาบ้าน บอกผมว่า เซเว่นติดต่อกับมา จะเข้ามาหาที่บ้าน ทีแรกผมก็คิดว่าเขาจะมาทำอะไรบ้านเราหว่าาาา รู้สึกไม่ปลอดภัย และแล้วเซเว่นก็โทรมา ทีนี้พ่อผมให้ผมคุย ผมก็ถามเขาไปว่าพี่มีอะไรครัย เขาก็บอกผมว่าอยากจะเข้ามาขอโทษพ่อผม ผมก็ยังยืนยันว่าจะไม่ให้เขาเข้ามาที่บ้าน ขอแค่ทำจดหมายมาขอโทษพ่อผมก็พอ แต่ทางเซเว่นก็ ยังยืนยันว่าจะขอเข้ามาที่บ้าน ผมก็เลยโอเค คุณจะเข้ามาก็มา ผมอยากรู้ว่าคุณ สามารถ ทำอะไรได้บ้าง กับพนักงานของคุณ ผมก็บอกทาง มาบ้านผม เขามากัน 3คน 2ญ 1ช พี่ผู้หญิง 1คน เป็นเจ้าของเฟนชายร์ อีกคนเป็นเจ้าหน้าที่ ของเซเว่น พี่ผู้ชายอีกคน น่าจะเป็นผู้จัดการสาขา ทุกคนพูดจาและนิสัยดีมากครับ แสดงให้เห็นว่าเขามาขอโทษด้วยความจริงใจ เขาเรื่องเลยนะครับ ผมก็ถามเขาไปว่า พี่ทำอะไรไปบ้างกับกรณีนี้ เขาก็บอกผมว่ากรณีที่เกิดขึ้น มันเป็นความผิดของตัวบุคคล ผมก็ถามเขาไปว่า แล้วพี่ทำอะไรกับพนักงานของพี่ เขาบอกผมว่า เขาให้พนักงานคนนั้นออกทันที เพราะหลักฐานในสลิปมันชัดเจน เจ้าของเฟนชายร์ รับผิดชอบดีมากครับ แต่ผมก็ไม่ได้ขออะไรไป เพราะไม่ได้หวังอะไรอยู่แล้วตั้งแต่แรก แค่คำขอโทษ ผมก็พอใจแล้ว ส่วนเรื่องเอาพนักงานออก ผมก็ว่ามันก็เป็นบทลงโทษที่สำเหตุ สมผล น้องเขาก็ได้รับบทเรียนสอนชีวิตไป คุยกันประมาณชั่วโมงกว่า หลายเรื่องมากครับ แต่ส่วนใหญ่จะคุยกับพ่อผม สุดท้ายตอนจะกลับเจ้าของเฟนชายร์ ก็เอาซุปไก่ มาขอโทษพ่อผม และบอกว่าจะทำจดหมายขอโทษ อย่างเป็นทางการ มาให้พ่อผมทีหลัง ถ้ายังไงจดหมายมาถึงผมจะ เอามาให้ ท่านได้อ่านกันนะครัย สุดท้ายนี้ ผมต้องขอบคุณ ดีแทค ด้วยนะครับ ที่ไม่เกี่ยวอะไรเลย แต่กับรับผิดชอบ โอนคืนเป็นค่าโทร มา20บาท ตามที่พ่อผมได้จ่ายไป อันนี้พ่อผมมาเล่าให้ฟังทีหลัง และที่ขอบคุณจริงๆ ก็พวก พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกคนที่เขามาอ่านและให้ความรู้ต่างๆ ที่ผมไม่รู้ ทั้งทางpattip และทางโทรศัพท์พ่อผม ขอบคุณจริงๆครับ

เรื่องนี้ก็จบอย่าง Happy Ending เอาเป็นว่าเกิดจากปลาเน่าตัวเดียว และได้รับการยืนยันแล้วว่า การลงทะเบียนซิมที่ 7-11 ไม่มีค่าบริบการใดๆนะจ๊ะ อาจจะได้สลิปมาแต่จะเป็นแบบแค่สลิปเปล่าๆ

อ่านรายละเอียดได้ที่ – Pantip โดยสมาชิก จิ๊กโก๋ไซเบอร์

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.