Windows Server 2003 จะหมดอายุ 14 ก.ค. นี้ ออกแพตช์ครั้งสุดท้าย ใครอยากไปต่อจ่าย 600 ดอลลาร์ต่อปี

windows-server-2003


เริ่มมีข่าวเกี่ยวกับการปลดระวางของระบบปฏิบัติการ Windows ออกมาเลื่อยๆ ล่าสุดถึงคิวของ ระบบปฏิบัติการ Wndoiws Server 2003 (เป็นระบบปฏิบัติการ สำหรับเครื่อง Server ต่างๆ อาทิเช่น เครื่องฐานข้อมูล Web Server เป็นต้น) การไมโครซอฟท์ประกาศจะเลิกออกแพตซ์ครั้งสุดท้ายในวันที่ 14 ก.ค. นี้ และแน่นอนว่าแพตช์สุดท้ายก็จะเป็นวันดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

windows-server-2003

โดยหากยังมีองค์กรใด ที่จำเป็นต้องใช้ Windows Server 2003 ต่อไป จะต้องจ่ายปีหละ 600 ต่อเครื่องต่อปีและเป็นปีแรก (ราคาจะแพงขึ้นเลื่อยๆ) โดยตอนนี้ระบบปฏิบัติการสำหรับ Server ที่ได้รับความนิยมของ ไมโครซอฟท์และเป็นรุ่นใหม่น่าจะเป็นรุ่น 2012 R2

Migration is worth it! Windows Server 2003 support is ending

ส่วนตัวก็รู้สึกใจหายเหมือนกัน เพราะจริงๆผมใช้ใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวในในรันเว็บไซต์ สมัยยังคงใช้ Windows และเปลี่ยนมาใช้ Linux ได้ไม่นาน เอาเป็นว่าของใหม่ย่อมต้องดีกว่า ในเรื่องของความปลอดภัย และฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามา แต่ขอบอกเลย 2012 R2 ใช้แล้วงงมาก ^^

ที่มา – microsoft

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.