แอพ Telegram โดนยิง DDoS ใช้งานไม่ได้ทั่วโลก ผู้ก่อตั้งบอกฝีมือ LINE

Telegram


หากใครใช้งาน Telegram อยู่ตอนนี้จะเห็นได้เมื่อคืนแอพไม่สามารถใช้ได้ เพราะมีข่าวระบุว่า แอพได้โดนยิงด้วย DDoS จนในโซนของเอเชีย ไม่สามารถใช้งานแอพนี้ได้ในตอนแรก และก็คอบคุมไปเป็นไม่สามารถใช้งานได้ทั่วโลกในเวลาต่อมา

Telegram

ที่น่าสนใจคือ Pavel Durov ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Telegram ได้ออกมาทวิตเรื่องนี้ว่า เป็นการกระทำของ @naver_line (หมายถึง LINE) แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าทำอะไร และทำอย่างไร

นอกจากนั้นเขายังอธิบายว่า ในเวลา 2 เดือนที่ผ่านมาแอพ Telegram มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า ก็ไม่แปลกใจอะไร ที่คู่แข่งจะกลัว

อย่างไรก็ดี เราคงต้องรอความแน่ชัดกับเรื่องนี้ให้มากกว่านี้ แต่ระดับ CEO ออกมาพูดแบบนี้ น่าจะมั่นใจในหลักฐาน หรือจริงๆอาจจะไม่มีอะไรเลย คงต้องรอติดตามข่าวกันต่อไปครับ ที่สำคัญตอนนี้หลาวยคนคงรอหลักฐานการพูดถึง LINE ว่ามีมูลเป็นอย่างไรกันแน่

ที่มา – New Strait Times

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.