วิธี Downgrade iOS จาก 8.4 ไป 8.3, 8.2 หรือเวอร์ชั่นอื่นๆที่ต้องการ

iOS 8 logo

Downgrade iOS


วันนี้ผมจะขอพูดถึงวิธีดาวต์เกรด ระบบปฏิบัติการ ที่อัพเดทมาแล้วไม่พอใจหรือไม่สามารถใช้งานอะไรบางอย่างได้ อย่างวันนี้ผมต้องการดาวน์เกรดจาก iOS 9.0 Beta ไปยัง 8.3 หรืออื่นๆ แต่หากใครจะเป็น 8.4 ไป 8.3, 8.2 ก็ได้ แล้วแต่ว่าคุณจะหาไฟล์ .ipsw ได้เวอร์ชั่นไหน

ปัญหาของผมคือจะใช้ฟีเจอร์ Air Play ของ iTools แต่ดูเหมือนว่าจะไม่รองรับ iOS 8.4 และ 9.0 Beta ผมก็เลยคิดว่า จะลองดาวน์เกรดมันลงมาเหลือ 8.3 สิ่งแรกที่ผมต้องทำคือหาไฟล์ .ipsw ที่เหมาะกับเครื่องของเรา โดยสามารถดาวน์โหลดได้จาก

ดาวน์โหลดไฟล์ .ipsw ของ iOS 8.3

ดาวน์โหลดไฟล์ .ipsw ของ iOS 8.2

เมื่อได้ไฟล์มาแล้ว ให้ต่อมือถือเข้ากับคอมพิวเตอร์และเปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมา จากนั้นให้เสียบ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์เข้าสู่โหมด DFU (ดูวิธีเข้าโหมด UDF)

เมื่อเข้าสู่โหด DFU แล้ว iTunes จะบอกว่าเครื่องเข้าสู่โหมดกู้คืน ให้ตอบตกลงและทำตามภาพด้านล่าง

re iOS

ให้กด Shift ค้างเอาไว้ตอนกดปุ่ม กู้คืน iPhone.. (สำหรับ Windows) หรือ กด Option ค้างเอาไว้สำหรับเครื่อง Mac จากนั้นให้เลือกไฟล์ .ipsw ที่ดาวน์โหลดมา

re iOS

re-iOS

re-iOS

อัพเดทล่าสุด เหมือนว่าวิธีจะทำไม่ได้แล้ว ปิดความผิดพลาด ตอนอัพเดท ในส่วนของการตรวจสอบเวอร์ชั่น iTunes ไม่แน่ใจว่าทาง Apple ปิดหรือทาง Server มีปัญหา

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

  1. ทำไมผมไม่สามารถดาวน์เกรด จาก IOS 8.4 เป็น IOS 8.2 ได้ครับ
    ทั้งๆ ที่ทำตามขั้นตอนทุกอย่างครับ

    • เหมือนว่าจะติดปัญหาตอนเช็คเวอร์ชั่นของ iTunes ไม่แน่ใจว่าเป็นเองหรือตั้งใจให่เป็น จึงอัพเดตแล้ว error สรุปตอนนี้ทำไม่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published.