แคปชั่น คืออะไร Caption เราคงเคยเห็นข้อความ “แคปชั่นโดนๆ” จริงๆมันมีความหมายว่าอย่างไร


พักหลังนี้ผมเห็นคนใช้ศัพท์คำว่า “แคปชั่น” กันเยอะ เพราะทุกวันนี้โลกออนไลน์มันเป็นสิ่งที่ถือว่าจำเป็นไปแล้วสำหรับคนหลายๆคน การถ่ายภาพ หรือบ่นอะไรหน้าโลกโซเชียลเหมือนจะกลายเป็นหน้าที่ไปแล้วสำหรับใครๆคนเลยเกิดคำว่า แคปชั่น (Caption) บนโลกออกไลน์ขึ้นมา

Caption

จริงๆคำนี้ไม่ใช้คำใหม่ แต่หลังๆเริ่มมีการใช้งานมากในหมู่คนไทยและวุ่ยรุ่น เลยมีคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้วคำว่า Caption มันแปลว่าอะไร และมีความหมายอย่างไร

Caption แปลว่าอะไร

คำนี้จริงๆ คำบรรยาย ลักษณะเหมือนการบรรยายใต้ภาพ การสือถึงสิ่งของนั้นๆ อาจจะเป็นการสืออารมณ์หรืออื่นๆ คำนี้เลยถูกนำมาใช้กัน ในการแสดงความรู้สึก ที่คนอยากจะแสดงออกมา อาจจะเป็นมุขเสี่ยวๆ หรือ คำพูดโดนๆ อาทิเช่น

  • ถึงหน้าจะดูไม่น่าหลง แต่ลองคบแล้วจะหลงกลับบ้านไม่ถูกเลย
  • เมาเหล้าแล้วทำให้ลืมรัก แต่ถ้ายากนักก็มารักกับเราสิ
  • อยากมีเงินต้องทำงาน อยากมีเธออยู่ข้างๆต้องทำไง
  • หาสาระไม่ได้ เช่นเดียวกับสามี
  • ทีมึงยังชอบมันได้ ทำไมกูจะชอบมึงไม่ได้
  • ทำให้ชอบแล้ว กรุณารับผิดชอบความรู้สึกกูด้วย
  • ความดียังมีไม่พอ…ความหล่อก็ยังไม่มี

อะไรประมาณนี้ ส่วนใหญ่คำพวกนี้จะถูกใส่ไว้ใต้ภาพ ก็จะมีภาพต่างๆที่เข้ากับคำพูดต่างๆ แต่หลังๆ ไม่จำเป็นต้องมีรูปภาพก็ได้ มีคำพูดหรูๆ ฟังแล้วอมยิ้ม แสดงถึงอารมณ์ต่างๆ

เดียวนี้มีเพจ และนักคิด สร้าง แคปชั่น โดนๆ มาให้คนหลายคนนำไปโพสต์บน Facebook แสดง Status ของตัวเองกันมากพอสมคม และได้รับความนิยมด้วย เพราะบางคน ไม่รู้จะใช้ข้อความแบบไหนดี ก็จะไปหาข้อความโดนๆ จากคนอื่นมาโพสต์กันมากโดยเฉพาะวัยรุ่น

สำหรับคนที่ไม่เข้าใจความหมายของคำว่า แคปชั่น ตอนนี้หวังว่าคงจะเข้าใจแล้วนะครับ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.