รู้จัก “โหมดพลังงานต่ำ” บน iOS 9.0 ขึ้นไป

โหมดประหยัดพลังงาน


โหมดพลังงานต่ำ เป็นอีกหนึ่งโหมดที่มาพร้อมกับ iOS 9.0 ขึ้นไป โหลดนี้เป็นโหมด ที่สามารถเปิดหรือปิดได้ หากเราต้องการประหยัดพลังงาน ในเวลาที่แบตเตอรี่เหลือน้อย หลายคนสงสัยว่าโหมดดังกล่าวเปิดมาแล้ว จะเป็นอย่างไร การทำงานส่วนไหนไปบ้าง และมีข้อดีอย่างไร วันนี้เรามาทำความเข้าใจกับโหมดนี้กันครับ

ก่อนจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับโหมดนี้ มาดูวิธีเปิดหรือปิดโหมดดังกล่าวกันดีกว่าครับ  การเข้าโหมดหลังงานต่ำ สามารถเข้าไปตั้งค่าง่ายๆได้ที่ การตั้งค่า> แบตเตอรี่ > แล้วเปิดหรือปิดโหมดพลังงานต่ำ ดังภาพด้านล่าง

โหมดประหยัดพลังงาน

เมื่อเปิดแล้วสังเกตรูปแบตเตอรี่ที่มุมขวาบน จะกลายเป็นสีเหลือง ดังภาพ

หน้าจอโหมดพลังงานต่ำ

เมื่อทำการเปิดโหมดนี้แล้ว แอพบางแอพที่ทำงานเบื้องหลังจะถูกปิดไป และอาจจะไม่ได้รับการแจ้งเตือนบางแอพด้วยเช่นเดียวกัน นอกนั้นจะสามารถใช้งานได้ปกติ แต่มีคนทดสอบแล้วว่าความเร็วของโหมดพลังงานต่ำ จะช้ากว่าโหมดปกติ นั้นหมายความว่า การทำงานของชิป จะลดลง เพื่อให้ประหยัดแบตเตอรี่นั้นเอง แต่บางครั้งก็เป็นผลดีสำหรับคนที่ไม่ต้องการเรื่องความเร็ว มากไปกว่าแบตเตอรี่ที่เหลือน้อยนั้นเอง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.