ยอดการค้นหาบนอุปกรณ์พกพา แซงหน้าคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปแล้ว

google logo


ก่อนหน้านี้มีข่าวเกียวกับการค้นหาบนอุปกรณ์พกพาอย่าง สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต ได้มียอดการใช้งานด้านการค้นหาข้อมูล แซงหน้าการค้นหาแบบคอมพิวเตอร์ไปแล้วในบางประเทศ หลายคนคาดการณ์เอาไว้ว่าในอนาคตข้างหน้า ยอดการใช้งานบนอุปกรณ์พกพาจะแซงหน้าคอมพิวเตอร์แบบทั่วโลกอย่างแน่นอน (ไม่ใช้แค่บางประเทศ)

ประวัติของโลโก้ Google

และก็ไม่ต้องรอนาน เพราะล่าสุด Google ได้ออกมาเผยยอดการค้นหาจากอุปกรณ์ต่างๆทั้งหมด ตอนนี้ยอดการค้นหาบนมือถือหรือแท็บแล็ตแซงหน้าคอมพิวเตอร์ไปแล้ว นั้นเอง

แต่ยอดของผู้ใช้การค้นหาบนคอมพิวเตอร์ ไม่ใช้จะลดลง เพราะยอดการค้นหาบนคอมพิวเตอร์ก็เพิ่มขึ้นเหมือนกัน เพียงแต่เมื่อเทียบกับอุปกรณ์พกพาแล้ว มันน้อยกว่าเท่านั้นเอง

อาจเป็นเพราะอุปกรณ์พกพาเป็นอะไรที่ใช้งานได้ทุกที เพราะเป็นอะไรที่ติดตามเราไปตลอดเวลา เวลาอยากทราบอะไร ก็ค้นหาได้ทันที ทุกที ที่อยากรู้ขอให้ติดตั้งอินเทอร์เน็ต และมือถือน่าจะเป็นอะไรที่เข้าถึงคนได้มากกว่า เพราะตอนนี้เกือบจะทุกคนแล้วที่มีสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ นั้นเอง

ที่มา – Search Engine Land

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.