Android 6.0 Marshmallow มีส่วนแบ่ง Android ประจำเดือนพฤศจิกายน 0.3% แล้ว

Android 6.0 Marshmallow


เราน่าจะเคยเห็นการอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับส่วนแบ่งของระบบปฏิบัติการ Android บ่อยๆ แน่นอนว่าตอนนี้หลายคนจับตามองไปยังเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดอย่าง Android 6.0 Marshmallow ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ตอนนี้มีส่วนแบ่งการตลาดเข้ามาใจชาร์ทกับเขาแล้วเป็นครั้งแรก โดยมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 0.3% แต่ถือว่าเร็ว ถ้าเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ หากยังจำกันได้สมัย Lollipop  ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือนกว่าจะติดชาร์ทดังกล่าว

Platform Versions

โดยหากดูแล้วจะเป็นเรื่องปกติที่เวอร์ชั่นรอง (ในที่นี่หมายถึง Lollipop) จะเริ่มมีส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น ตอนนี้หากรวม 5.0 และ 5.1 จะมีส่วนแบ่งอยู่เกิน 25% ไปแล้ว และตอนนี้ดูเหมือนว่า KitKat (Android 4.4) จะมีสวนแบ่งการตลาดมากสุด แต่ก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด แต่กลับลดลงอย่างช้าๆ และแน่นอนว่าเวอร์ชั่นลองลงมาก็จะลดลงเลื่อยๆ อย่างตัวเลขด้านบน

หลังจากนี้ เชื่อว่าระบบปฏิบัติการ Android 5.0-5.1 Lollipop น่าจะค่อยๆขยับส่วนแบ่งการตลาดมามากขึ้นเลื่อยๆ จนเป็นระบบปฏิบัติการยอดนิยม ส่วนของใหม่อย่าง Android 6.0 Marshmallow ตอนนี้ก็น่าจะมีเฉราะเครื่องใหม่ๆ หรือเรือธงไปก่อน ก็น่าจะมีตัวเลขมากขึ้นกว่านี้ แต่จะยังคงไม่ขยับอย่างรวดเร็วแต่อยางใด

ที่มา – Android Developers

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.