อาดอลฟ์ ซักซ์ วันครบรอบวันเกิด 201 ปี Antoine-Joseph “Adolphe”

อาดอลฟ์ ซักซ์


วันนี้หน้า Google เราคงจะได้เห็น Doodle ที่เป็นรูปการ์ตูนเล่นเครื่องดนตรี (น่าจะเป็นฟลุต) ทำให้คิดได้ว่าน่าจะเป็นวันสำคัญของบุคลที่มีความสามารถด้านดนตรีอย่างแน่นอน และเมื่อกดที่ Doodle ก็ได้พบกับข้อความ “อาดอลฟ์ ซักซ์” และวันนี้เป็นเกิดครอบรอบวันเกิด 201 ปีของเขา

อาดอลฟ์ ซักซ์

อ็องตวน-โฌแซ็ฟ “อาดอลฟ์” ซักซ์ ( Antoine-Joseph “Adolphe” Sax; 6 พฤศจิกายน ค.ศ. 1814 – ราว 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1894) เป็นนักดนตรีเป่าฟลุตและคลาริเนตและนักออกแบบเครื่องดนตรี ชาวเบลเยียม เป็นที่รู้จักจากการคิดค้นเครื่องดนตรี แซกโซโฟน , แซ็กฮอร์น

อาดอลฟ์ ซักซ์

ประวัติ อาดอลฟ์ ซักซ์

อ็องตวน-โฌแซ็ฟ ซักซ์ เกิดในเมือง ดิโนง , เบลเยี่ยม มีชื่อแรกเกิดว่า อ็องตวน ภายหลังบิดาของเขา ชาร์ล โจเซฟ แซกซ์ (Charles-Joseph Sax) ได้เปลี่ยนชื่อให้เป็นอาดอล์ฟในวัยรุ่น บิดาของเขาเป็นนักดนตรีเป่าฟลุตและคลาริเนตโดยชาร์ลอีกทั้งโรงงานประดิษฐ์ เครื่องดนตรีจำพวกเครื่องลมไม้และทองเหลืออยู่บริเวณเมืองดินานท์  บิดาและมารดาของเขาเป็นนักออกแบบเครื่องดนตรี , ซึ่งเป็นคนคิดค้นแตรทองเหลือที่พัฒนามาหลายรูปแบบ , อาดอล์ฟเริ่มต้นทำเครื่องดนตรีของตัวเองในช่วงวัยแรกรุ่น , เขาเริ่มต้นด้วยการนำเครื่องฟลุตและคลาริเนตในวัยเพียง 15 ปี , ต่อมาเขาได้ทำการแสดงโชว์เกี่ยวกับเครื่องดนตรีทั้งสองชิ้นที่ Royal Conservatory of

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.