Facebook เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ซ่อนแฟนเมื่อเลิกคบกัน หลังยกเลิกสถานะ In relationship กัน


หลายคนน่าจะเคยมีแฟนและตั้งสถานะบน Facebook คือ relationship ว่าคบกับใคร และแน่นอนว่าเมื่อเลิกกันแล้ว คนส่วนใหญ่จะเลิกติดตามกันจนไปถึงบล็อคหรือเลิกเป็นเพื่อนกันไปเลย ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่อยากเจอกันอีก ประมาณนั้น ด้วยเหตุผลนี้เอง Facebook จึงได้มีการเพิ่มฟีเจอร์การปิดกั้นดังกล่าว จะเรียกว่าฟีเจอร์ซ่อนอดีตแฟนก็ว่าได้ เพื่อป้องกันไม่ให้ยกเลิกเพื่อน เพราะไม่แน่อนาคตข้างหน้าเราอาจจะกลับมาคบกันอีก หรือเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

twophones

ฟีเจอร์ดังกล่าวคือเมื่อเรายกเลิกสถานะ In relationship ก็จะมีการตั้งค่าให้เราไม่เห็นโพสต์ใหม่ๆของแฟนเก่า (ที่เคยตั้งสถานะด้วยกัน) และปิดกันสถานะของเราไม่ให้แฟนเก่าเห็นเช่นเดียวกันอีกด้วย เรียกได้ว่าต่างคนต่างไม่เห็นความเคลื่อนไหวของกันและกัน เพื่อเว้นช่วงให้ทำใจในช่วงเลิกกันใหม่ๆ นั้นเอง

สามารถควบคุมจำกัดไม่ให้เห็นภาพ, วีดีโอ, หรือสถานะอื่นๆในอตีตได้ รวมถึงการแท็กต่างๆที่เคยมีร่วมกัน สามารถกลับไปยกเลิกได้หมด แน่นอนว่าการทำลักษณะนี้น่าจะดีกว่ากันยกเลิกเพื่อนแน่นอน ก็คงต้องมาดูกันว่าฟีเจอร์ดังกล่าวหากถูกนำมาใช้แล้ว จะช่วยเรื่องการยกเลิกเพื่อนในกรณีเลิกกันได้หรือไม่ครับ

ที่มา – Facebook Newsroom

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.