ประวัติ แจส โมบาย บรอดแบรนด์ (JAS Mobile Broadband) น้องใหม่ที่ประมูลคลื่น 900 MHz

บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)


ช่วงนี้วงการไอทีประเทศไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก แจส โมบาย บรอดแบรนด์ (JAS Mobile Broadband) หรือ JAS ที่สร้างความฮือฮาประมูลคลื่น 900 MHz สล็อต 1 (895 – 905 MHz/940 – 950 MHz)  ด้วยเงินที่สูงถึง 75,654 ล้านบาท ที่สยบเจ้าใหญ่ๆทั้ง AIS และ Dtac ไป หลายคนอยากจะทราบว่า ประวัติความเป็นมาของ แจส โมบาย บรอดแบรนด์ เป็นมาอย่างไร

หากใครได้ยินคำว่า แจส โมบาย บรอดแบรนด์ (JAS Mobile Broadband) คงจะยังไม่ค่อยคุ้นหูนัก เพราะบริษัทดังกล่าวจดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2558 ตั้งอยู่เลขที่  200 หมู่ที่ 4 อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ทาวเวอร์ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี  ด้วยทุนจดทะเบียน 350 ล้านบาท ก่อตั้งโดย บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) 

บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

ข้อมูลการถือหุ้น

  • บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 34,998,950 หุ้น มูลค่า 349,989,500 บาท
  • นายพิชญ์ โพธารามิก 350 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ถือ 3,500 บาท
  • นายสมบัติ พันศิริพัฒน์ 350 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ถือ 3,500 บาท
  • นางสาวสายใจ คีตสิน 350 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ถือ 3,500 บาท

บริษัท จัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)

CEO ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

พิชญ์ โพธารามิก

นายพิชญ์ โพธารามิกเป็นทายาทของ นายอดิศัย โพธารามิก ผู้ก่อตั้ง บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล นอกจากนั้นยังเคยเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อีกด้วย เคยเป็นผู้ติดการจัดอันดับบุคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศไทยในปี 2554 อันดับที่ 34 โดยการประมาณทรัพย์สิน 245 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 7,350 ล้านบาท ได้คิดมาจากการถือหุ้นใน บริษัทจัสมิน และเป็นเจ้าของ Mono Group ที่มีช้อง Mono 29 

ตอนนี้หลายคนคงคิดว่า แจส โมบาย บรอดแบรนด์ เป็นบริษัทน้องใหม่ จะวางเคลือข่ายได้อย่างไร ให้สามารถใช้งานคลื่น 900 MHz ที่ประมูลมาได้อย่างเร็วที่สุด หากดูประวัติของ บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ก็ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะอากันจริงๆแล้ว บริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ไม่ใช้หน้าใหม่ในวงการไอที บริษัทอยู่ในวงการไอทีมาตลอดเวลา เรืองเสาแม้ตอนนี้จะยังไม่มีเสาสักต้น ต้องเริ่มต้องสร้างเครือข่าย แต่เชื่อว่าหลายสิ่งหลายอย่างคงไม่ยากเกินไป เพราะมาถึงขนาดประมูลคลื่นราคาขนาดนี้ เชื่อว่าต้องเตรียมตัวมาพร้อมอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม – jasmine.com

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.