ญี่ปุ่นพัฒนาชุดช่วยยกของหนัก สำหรับผู้สูงอายุ Muscle Suit

Muscle Suit


ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีประชากรผู้สูงอายุที่มาก (เพราะประชาชนอายุยืน) ติดอันดับต้นๆของโลก จึงทำให้ญี่ปุ่นให้ความสนใจกับคนอายุมากเป็นพิเศษ ล่าสุดตอนนี้ญี่ปุ่นได้พัฒนา Muscle Suit ชุดที่เมื่อสวมใส่ไปแล้ว สามารถยกของหนักขนาด 20-30 กิโลกรัมได้อย่างสะบายๆ

Muscle Suit

รายงานระบุว่าการยกของหนักสำหรับผู้สูงอายุ จะส่งผลกระทบต่อกระดูกสันหลังขณะยกของหนัก อุปกรณ์ Muscle Suit จะมาช่วยในเรื่องนี้ทำให้ผู้สูงอายุไม่ได้รับผลกระทบจากากรยกของหนักมากนัก

การทำงานของ Muscle Suit จะเป็นระบบ ไฮโดรลิก โดยจะมีตัวครวบคุมส่วนกล้ามเนื้อๆต่างๆ อยู่บริเวณกล่องด้านหลัง แต่น้ำหนักของมันก็ไม่ถือว่าธรรมดา คือมันจะหนักถึง 5.5 กิโลกรัม แต่แรกกับการยกของหน้กได้ 30 กิโลกรัม บวกลบแล้วถือว่ายังได้กำไรอยู่ (แบกของหนัก 5.5 ยกได้ 30 ก็กำไร 19.5 กิโลกรัม ^^)

สำหรับราคาของ Muscle Suit บอกเลยว่าไม่ได้ถูกๆ เพราะมันมีราคาถึง 600,000 เยนหรือประมาณ 180,000 บาท แต่หากใครไม่อยากจะซื้อสามารถเช่าได้ โดยคิดค่าเช่าเป็นรายเดือน เดือนละ 30,000 เยนหรือประมาณ 9,000 บาท นับว่าเป็นอีกหนึ่งหนทางของคนญี่ปุ่น เพราะเอากันจริงๆแล้วคนสูงอายุญี่ปุ่น ก็ชอบทำงานและยกของหนักอยู่เป็นประจำ ด้วยเรื่องของความแข็งแรงและสุขภาพดีนั้นเอง ทำให้ผู้สูงอายุยังคงทำงานได้ดีอยู่

ที่มา – Cnet

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.