Gmail เพิ่มฟีเจอร์ “ยกเลิกการส่ง” (Undo Send) ในกรณีพลาดส่งผิดคน

gmail logo


อีเมลยังเป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งสำหรับองค์กร หรือคนส่วนหนึ่ง ในการติดต่อสือสารกันระหว่างการทำงานหรือการสนทนา หลายคนคงจะเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการส่งอีเมลผิดคน เพียงเผลอกกดปุ่ม Send ไป พลาดเพียงนิดเดียวก็ไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว (เพราะส่งไปแล้ว)

ล่าสุด Google ได้เพิ่มปุ่ม Undo Send ให้กับ Gmail ของตัวเอง เผื่อเอาไว้สำหรับใครที่พลาดกดส่งผิดคน โดยมีวิธีการง่ายๆ (ต้องตั้งค่าก่อน) โดยการตั้งค่าทำได้ดังต่อไปนี้

เข้าไปที่อีเมล ให้เลือก การตั้งค่า ดังภาพด้านล่าง

จากนั้นให้เลื่อนลงมาหา “ยกเลิกการส่ง” เปิดการใช้งาน ดังภาพด้านล่าง

จะมีให้เราเลือกว่า ระยะเวลาการยกเลิกเวลาเท่าไหร่ คือ 5 วินาที 10 วินาที 20 วินาที หรือ 30 วินาที หมายความว่า หลังจากส่งไปแล้ว จะมีปุ่มยกเลิกส่งนี้ ให้ภายในกี่วินาที หากเลยเวลาที่เรากำหนด แล้ว จะไม่สามารถยกเลิกการส่งได้ นั้นหมายความว่า ไม่ใช้ว่าจะยกเลิกการส่งได้ตลอดเวลานะจ๊ะ ความยาวสูงสุดที่จะสามารถยกเลิกการส่งได้ก็คือ 30 วินาที นั้นหมายความว่า หากเราตั้งค่าตรงนี้ไว้แล้ว หลังจากกดส่งอีเมลไป อีเมลจะยังคงไม่ถูกส่งออกไป เพื่อรอให้เรามั่นใจว่าไม่ได้ส่งผิดหรือ คือให้เรามีเวลายกเลิกในเวลาที่เรากำหนด หากเราไม่ได้กดยกเลิกอีเมลก็จะถูกส่งไปหลังจากเวลาดังกล่าว  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ตั้งเอาไว้ก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.