กกต. เปิดตัวแอพ “ดาวเหนือ” ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง นำทางไปคูหาเลือกตั้ง

ดาวเหนือ


เรียกได้ว่าก้าวสู่ยุคเทคโนโลยีไปแล้ว สำหรับการเลือกตั้ง หากใครเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการรับข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นว่าเรามีสิทธิที่ไหน เลือกตั้งต้องไปหน่วยเลือกตั้งไหน ไม่ต้องกังวลเพราะล่าสุด กกต. ได้เปิดตัวแอพที่มีชื่อว่า “ดาวเหนือ” แอพที่คุณเพียงแค่กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักลงไป แอพก็จะบอกได้ทันทีเกี่ยวกับข้อมูลการเลือกตั้งของคุณ ไม่ว่าจะเป็น หน่วยเลือกตั้ง ที่ตั้งหน่วย ลำดับการใช้สิทธิ์ และแผนที่นำทางไปยังหน่วยเลือกตั้งได้ทันที

ดาวเหนือ

แอพดังกล่าวมีให้ดาวน์โหลดทั้ง Android และ iOS โดยตอนนี้สามารถดาวน์โหลดได้แล้ว (ตอนนี้ยอดการดาวน์โหลดยังน้อยอยู่ เพราะยังไม่ถึงช่วงเลือกตั้ง)

ดาวเหนือ

ดาวเหนือ

วีดีโอสอนการใช้งาน

เอาเป็นว่าช่วงนี้ยังไม่มีการเลือกตั้งแต่ใครอยากลองดาวน์โหลดมาลองใช้งานดูก่อน ก็ต้องไปดาวน์โหลดกันได้นะครับ ถือว่าเป็นอีกแอพที่น่าสนใจสำหรับคนไทย

ที่มา – ect.go.th

About modify 4852 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.