สงสัยไหมว่าทำไม PokeStop ของ Pokémon GO ในไทยจึงมีศาลพระภูมิเต็มไปหมด

PokeStop


หลังจาก Niantic Labs เปิดให้คนไทยได้เล่น Pokémon GO ในประเทศไทยก็มีผู้เล่นมากมาย เริ่มเล่นเกมดังกล่าว สิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของเกม Pokémon GO นั้นคงจะไม่พ้นจุดของ PokeStop และ Gym ที่จะมีอยู่หลายสถานที่ ที่เราเดินไป

Pokémon GO

สังเกตที่เป็นสิ่งก่อสร้างสีฟ้าๆ ที่แหละครับที่เรียกว่า PokeStop หากจะเรียกให้เป็นภาษาสากลจุด PokeStop นั้นน่าจะเรียกว่าเป็นจุด Portal โดยในประเทศไทย หากใครได้เล่น โปเกม่อนโกแล้ว คงจะเห็นว่ามีศาลพระภูมิเต็มไปหมด ก่อนจะเล่าว่าทำไมในประเทศไทยถึงเป็นแบบนี้ เรามาทำความเข้าใจกับจุด PokeStop หรือ Portal กันก่อนดีกว่าครับ

PokeStop

 

ที่มาของ จุด Portal

ก่อนหน้านี้ทาง Niantic Labs เปิดตัวเกมแนวนี้ออกมาแล้วครั้งหนึ่งเพื่อเปิดตลาดเรียกว่าเกม Ingress เกมจะออกแนวเป็นสายลับประจำทีม โดยการแข่งขันเพื่อยืนสิ่งปลูกสร้างที่เรียกว่า Portal โดยผู้เล่นต้องเดินทางไปยังสถานที่นั้นๆ (สถานที่จริง) เพื่อยึดครอง Portal มาเป็นของเรา โดย Portal ส่วนใหญ่ จะเป็นสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรมหน้าดึก พวกรูปปั่น หรือจุดศุนย์กลางจตุจักร หากคิดภาพไม่ออกให้ดูจากวีดีโอด้านล่างครับ

แน่นอนว่าสถานที่ต่างๆ การที่ทาง Niantic Labs จะเพิ่มเองทั้งหมดคงเป็นไปได้ไม่ ต้องอาศัยผู้เล่นเองส่งสถานที่ต่างๆมาให้ทาง Niantic Labs ตรวจสอบและอนุมัติว่ามันเป็น Portal ได้

และเมื่อ Ingress ถูกใช้งานในประเทศไทย สถานที่ที่ว่านี้อาจจะมีน้อย จนทำให้ผู้เล่นเกิดความยากลำบาก เลยมีคนที่คิดว่า สิงปลูกสร้างดังกล่าว น่าจะรวมถึง ศาลพระภูมิ ด้วยจึงลองส่งไป และทาง Niantic Labs ก็ได้ทำการอนุมัติ และแน่นอนว่า ศาลพระภูมิ มีเยอะมากจนทำให้มีจุดต่างๆของ Portal มากขึ้น

เริ่มต้นเกม Pokémon GO สู่ PokeStop

แน่นอนว่าเมื่อทาง Niantic Labs  เปิดตัวเกม Pokémon GO ก็เอาข้อมูลของ Portal จากเกม Ingress มาใช้เป็นจุด PokeStop เพราะถือว่าเป็นข้อมูลเดิมอยู่แล้วที่มี ทำให้เราเห็นศาลพระภูมิเป็นจุด PokeStop สำคัญๆอยู่มากมายเลยทีเดียว

PokeStop PokeStop

คงจะพอทราบแล้วนะครับว่าที่มาของ PokeStop ในประเทศไทยของเรามีความเป็นมาอย่างไร แต่ผมก็ว่าเหมาะกับประเทศเราพอสมควร เพราะสิ่งปลูกสร้างสำคัญๆบ้านเราไม่ค่อยมี แต่หากเป็น ศาลพระภูมิ นี้ผมว่ามีหลายที่มากๆในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ^^

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.