จริอหรือมั่วนิ่ม? iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะมาพร้อมกับฟีเจอร์กันน้ำได้

iphone 7 concept


น่าจะใกล้ถึงกำหนดการเปิดตัวแล้วสำหรับ  iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนของค่าย Apple แน่นอนว่า iPhone ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีข่าวลือข่าวหลุดมากที่สุด ก่อนช่วงเปิดตัวในทุกๆรุ่น สำหรับ  iPhone 7 และ iPhone 7 Plus นี้มีข่าวว่าจะกำหนดเปิดตัวในวันที่ 9 กันยายน และอาจจะวางจำหน่ายจริงในวันที่ 23 กันยายนนี้ (ข่าวลือล่าสุด)

iphone 7 concept

สำหรับข่าวที่จะมาเล่าให้ฟังในวันนี้ จะเป็นเรื่องของฟีเจอร์ที่หลายคนรอคอยกันมาแสนนาน ว่าเมื่อไหร่ iPhone จะมีฟีเจอร์กันน้ำได้เสียที (สำหรับใครที่ใช้ iPhone 6s จริงๆก็สามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง แต่ทาง Apple ไม่ได้บอกเอาไว้) ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ เป็นอย่างมาก แต่เท่าที่ดูจากข่าวนี้ ความเป็นไปได้ที่ iPhone 7 จะกันน้ำได้ นั้นมีอยู่มาก แต่คงฟีเจอร์ที่ซ่อนเอาไว้ไม่ได้บอกว่ามันกันน้ำได้ เพราะหากบอกไปคนอาจจะเอาไปจุ่มน้ำเล่นเป็นแน่แท้ ^^ และดูแล้วก็คงไม่ต่างอะไรกับ iPhone 6s ที่สามารถกันน้ำได้แต่ไม่ได้บอกเอาไว้ อันนี้แค่คาดการณ์ต้องรอเปิดตัวอีกทีถึงจะรู้แน่ชัด

ส่วนเรื่องของสเปคของ iPhone 7 สือต่างคาดการณ์เอาไว้ว่าน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ความละเอียดที่ 750 x 1334 พิกเซล, ชิปเซ็ตตัวใหม่อย่าง A10, แรม 2 GB, พื้นที่น่าจะเริ่มต้นที่ 16GB และ 64GB/128GB ตามลำดับ กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยหลายสือคาดว่าสเปคของ iPhone 7 ก็ไม่น่าจะต่างจากรุ่น iPhone 6s มากเท่าไหร่นัก เพราะแนวทางของ Apple ไม่ได้เน้นสเปคสูงมาก แต่จะเน้นซอฟแวร์ที่สามารถรันให้เครื่องทำงานได้ลื่นไหลมากกว่า อาจจะไม่ตรงใจหลายคนเกียวกับการกั้กสเปคของ Apple แต่หลายคนก็ยังคงพอใจในเรื่องของการใช้งานอยู่ อันนี้ก็ว่ากันไม่ได้

เอาเป็นว่าคงต้องรอการเปิดตัวกันในเดือนกันยายนนี้ ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเปิดตัวเดือนนี้อย่างแน่นอน แต่ว่าจะเปิดตัววันไหนเท่านั้นเอง ใครที่เป็นสาวกหรือรอการเปิดตัว ก็เตรียมเงินรอกันเอาไว้ได้เลยครับ

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.