วิธีเช็คสเปคโทรศัพท์ Android ด้วย CPU-Z มาดูว่าโทรศัพท์เรารุ่นไหนสเปคอย่างไรกัน


สำหรับคนที่ใช้งานสมาร์ทโฟน แต่ไม่รู้ว่ามือถือที่เราใช้ นั้นยี้ห้ออะไร รุ่นอะไร และมีสเปคเป็นอย่างไร ใครถามก็ไม่สามารถรู้ได้ วันนี้ผมจะมาสอนวิธีดูสเปคโทรศัพท์ให้แบบง่ายๆ โดยใช้งานผ่านแอพ CPU-Z กันครับ

CPU-Z

โดยคุณสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอพได้ที่ Google Play หลังจากดาวน์โหลดแอพมาแล้วเปิดแอพขึ้นมา ก็จะเห็นรายละเอียดของเครื่องได้ทันที

1 2 3

ก็อย่างที่บอกครับ เราสามารถดูสเปคต่างๆของเครื่องได้ทันที หากใครสงสัยว่าเครื่องของเราที่ใช้งานอยู่เป็นของปลอม ก็ให้ตรวจสเปคของเครื่องได้ว่าตรงกับ สเปคของรุ่นที่เราซื้อมาจริงหรือไม่ได้เหมือนกัน ลองดาวน์โหลดและไปใช้งานกันดูนะครับ สำหรับใครที่อยากรู้รายละเอียดของสเปคว่ามีอะไรบ้างดูตรงไหน ให้ดูวีดีโอด้านล่างนี้ครับ

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. ใช้อยู่เหมือนกัน เอาไว้ดูเวลาได้มือถือมาใหม่ หรือซื้อมือถือ ดูว่าเครื่องที่ได้มาเป็นของแท้หรือเปล่า เพราะดูได้จากสเปค แอพนี้ดี แนะนำเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published.