Nintendo Switch เผยโฉมให้เห็นแล้ว คาดเปิดตัวปีหน้ามีนาคม

Nintendo Switch

Nintendo Switch คอนโซลแบบไฮบริด พร้อมคอนโทรลเลอร์แบบถอดได้


ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าคอนโซลตัวใหม่ของ Nintendo จะมาพร้อมกับชื่อ Nintendo Switch NX แต่แล้วหลังจากที่เปิดตัวกลับเป็นชื่อ Nintendo Switch

สำหรับรูปร่างหน้าตาของ Nintendo Switch จะเป็นดังภาพด้านบน ส่วนที่เด่นชัดน่าจะเป็นการถอด คอนโทรลเลอร์ ออกได้ทั้งสองข้างไม่ว่าจะเป็นซ้ายหรือขวา (Joy-Con) โดยสามารถใช้ Nintendo Switch ต่อเข้ากับ Switch Dock เพื่อเชื่อมต่อไปยังทีวีได้ด้วยสำหรับ Joy-Con สามารถต่อเข้ากับด้านข้างของหน้าจอคล้ายแท็บเล็ตได้ โดยมีคอนโทรลเลอร์แบบจอยแพดมาให้ด้วย อธิบายค่อนข้างลำบากชมได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างจะเข้าใจง่ายกว่าครับ

 

สำหรับเรื่องฮาร์ดแวร์ Nintendo Switch ใช้ซีพียู NVIDIA Tegra รุ่นปรับแต่งพิเศษที่อยู่บนสถาปัตยกรรมเดียวกับ GeForce (น่าจะหมายถึง Pascal) และรองรับการเชื่อมต่อกับเครื่องอื่นที่อยู่บริเวณใกล้ๆกัน จากคลิปวีดีโอดูเหมือนว่าจะเชื่อมต่อกันได้มากสุดถึง 8 เครื่องด้วยกัน

หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคาดว่าปีหน้าเดือนมีนาคมจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการครับ พร้อมวางจำหน่าย ส่วนราคายังไมมีรายละเอียดใดๆออกมาจาก Nintendo ครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.