วิธีเพิ่มความจุ iPhone ใน iOS 10

iOS 10

สำหรับใครที่ใช้งานอุปกรณ์ iOS 10 สามารถเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลโดยการลบข้อมูลที่ไม่จำเป็นของระบบแบบง่ายๆ


สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone หรืออุปกรณ์ iOS หลังจากใช้งานไปสักระยะแล้ว อาจทำให้มีไฟล์ที่ไม่จำเป็นเกิดอยู่ในเครื่องหลายไฟล์ และบางครั้งบางทีก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปลบตรงไหน วันนี้เราจะมาสอนวิธีการคืนพื้นที่เก็บข้อมูลจากไฟล์ที่ไม่จำเป็นกลับคืนมาแบบง่ายๆ

เริ่มแรกเราต้องทำการสำรวจก่อนว่า ตอนนี้เรามีพื้นที่เก็บข้อมูลว่างเหลืออยู่เท่าไหร่ โดยเข้าไปที่ การตั้งค่า (Settings) > ทั่วไป (General) > การใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล (Storage & iCloud Usage) ให้มองตรง “เหลือใช้งาน (Available)”

พื้นที่เก็บข้อมูล เหลือให้ใช้ iPhoneปกติแล้วสำหรับใครที่พื้นที่ใกล้จะหมด ในส่วนนี้จะเหลือน้อยกว่าภาพด้านบน ยกตัวอย่างเช่น อาจเหลือสัก 500MB เมื่อเราทราบว่าพื้นที่เหลือเท่าไหร่แล้ว

จากนั้นให้เราไปดาวน์โหลดแอพใน App Store ให้เลือกขนาดที่มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่ ที่ว่างเหลือให้ใช้งาน ยกตัวอย่างเช่นหากพื้นที่ว่างเหลือ 500MB ก็มองหาแอพที่มีขนาดใหญ่กว่า 500MB

ดาวน์โหลดแอพขนาดใหญ่ iPhoneในที่นี้คือขนาด 685MB ให้ทำการกดดาวน์โหลด เมื่อดาวน์โหลดแล้วให้ทำการยกเลิกดาวน์โหลดทันที เพียงเท่านี้เราจะพบว่าเราได้พื้นที่การใช้งานกลับคืนมาทันที เหตุทีเราได้พื้นที่เก็บข้อมูลคืนมาเพราะขณะที่เราดาวน์โหลดแอพที่มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่ว่างที่เหลืออยู่ในขณะนั้นระบบ iOS จะทำการลบไฟล์ที่ไม่จำเป็นออกให้ทันที เพื่อทำให้เครื่องมีพื้นที่ว่างพอในการดาวน์โหลดแอพดังกล่าว ซึ่งไฟล์ที่ลบออกไป จะเป็นไฟล์ที่ไม่จำเป็น ซึ่งแน่นอนว่าหากใครมีเยอะก็จะสามารถได้พื้นที่เก็บข้อมูลกลับคืนมาเยอะเช่นเดียวกัน แต่หากตรงกันข้ามคืนมีไฟล์ที่ไม่จำเป็นน้อย การทำแบบนี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ได้ใช้พื้นที่ว่างกลับคืนมานั้นเอง ลองไปทำกันดูนะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.