ไม่รุ่ง! Moto จะไม่ออก Smartwatch รุ่นใหม่ แบบไม่มีกำหนด

Moto 360 รุ่นที่ 2

Smartwatch ตลาดสมาร์ทวอท์ช เหมือนจะไม่สดใส Motorola ระงับเปิดตัวรุ่นใหม่แบบไม่มีกำหนด


เชื่อว่าหลายปีมานี้เราคงจะได้เห็นค่ายมือถือต่างๆ พยามผลักดันตลาด Smartwatch ให้เติบโตและเป็นกระแสความนิยม เหมือนสมาร์ทโฟนให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวสร้างแรงจูงใจ แต่ดูเหมือนว่าตลาดของ Smartwatch จะไม่เปิดกว้างสักเท่าไหร่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่คิดว่า มันยังไม่ตอบโจทย์ในหลายข้อ อาทิเช่น พลังงานที่ต้องใช้ (Smartwatch ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่นาน) รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีมาให้น้อยเพราะเรื่องของขนาดตัวเครื่องทำให้ขีดจำกัดมีข้องข้างแคบ

Smartwatch

ล่าสุด ผู้บริหาร Motorola ประกาศว่าจะระงับการออก Smartwatch รุ่นใหม่ออกไปก่อน แบบไม่มีกำหนด รวมถึงรุ่นที่จะออกมารองรับ Android Wear 2.0 ที่จะเปิดตัวต้นปีหน้าด้วย นั้นหมายความว่าตลาดของ Smartwatch อาจมาถึงทางตันแล้วก็เป็นไปได้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้

Moto 360 รุ่นที่ 2

ประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Moto อย่าง Shakil Barkat ยังกล่าวอีกว่าตลาดของ Smartwatch ในขณะนี้ยังไม่ดึงดูกผู้บริโภคได้มากพอ

หากได้ตามข่าว Moto ได้ประกาศไม่อัพเดท Moto 360 รุ่นแรก ให้ได้ไปต่อใน Android Wear 2.0 แล้วด้วย

ทั้งนี้ Moto ก็ยังคงไม่ได้ละทิ้งการพัฒนา Smartwatch ไปเสียทีเดียว เพราะยังมองถึงการหลับมาปรับแต่งหรือพัฒนา Smartwatch ต่อไปในอนาคตด้วยหากตลาดเปิดกว้างมากกว่านี้

ที่มา – The Verge

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.