Nokia เปิดหน้าเว็บสำหรับสมาร์ทโฟน เตรียมลงสนาม Android ต้นปีหน้า

Nokia, HMD Global และ Foxconn

Nokia เตรียมกลับมาผลิตมือถือ กับการรัน Android เป็นครั้งแรก


การเตรียมพร้อมของการกลับมาของ Nokia ค่อนข้างเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเลื่อยๆ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ประกาศการความร่วมมือระหว่าง Nokia, HMD Global และ Foxconn โดยข้อตกลงที่ทำไว้กับ HMD Global Oy (HMD) ซึ่งอนุญาตให้ใช้สิทธิบัตรต่างๆของ Nokia (ข้อตกลงสัญญา 10 ปี)  ในการผลิตสมาร์ทโฟน Android โดยมี Foxconn รับหน้าที่ในการผลิต

ล่าสุดดูเหมือนว่าจะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว เพราะโนเกียได้เปิดหน้าเว็บไซต์ของตัวเองที่มีหน้าสำหรับ สมาร์ทโฟนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว http://www.nokia.com/en_int/phones

ในหน้าเว็บไซต์ของ nokia.com/phone ระบุชัดว่าดำเดินการโดย HMD Global Oy และยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากนัก แต่หน้านี้น่าจะเป็นหน้าที่รายงานความคืนหน้าของสมาร์ทโฟน รวมถึงให้ใส่อีเมลเพื่อรับข่าวสาร หากมีอะไรข่าวอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับมือถือ Android ของ Nokia

คาดว่าการเปิดตัวมือถือ Android ของโนเกียตัวแรกน่าจะอยู่ช่วงต้นปี 2017 (อ่านรายละเอียดได้ที่ข่าวเก่า) ส่วนเรื่องรุ่นมือถือ ก่อนหน้านี้ มีข่าวออกมาว่าจะมีรุ่นระดับเรือธง สเปคแรงหนึ่งรุ่น และจะมีรุ่นตีตลาดระดับกลางและล่างออกมาด้วยพร้อมกัน ส่วนตัวคาดว่าโนเกียได้น่าเปิดตัวมือถือ Android ตัวแรกของค่ายอย่างน้อยๆ 2-3 รุ่นเลยทีเดียว

 

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.