Nokia เปิดตัว Nokia 6 มือถือ Android เครื่องแรกของค่าย พร้อมเปิดเพจทางการในไทย คาดทำตลาดกุมภาพันธ์นี้

Nokia 6

Nokia 6 มือถือ Android เครื่องแรก มีแนวโน้มวางจำหน่ายในไทย


หลังจากรอคอยกันมานานสำหรับการเปิดตัวมือถือ Android เครื่องแรกของ Nokia ล่าสุดก็เปิดตัวไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ในชื่อว่า Nokia 6 (ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใช้ชื่อว่า Nokia D1C) สำหรับมือถือรุ่นที่เปิดตัวสเปคจะออกมาค่อยข้างกลางๆ (มีข่าวว่าจะมีรุ่นเรือธงเปิดตัวตามมา) แต่ดูแล้วถือว่าเป็นมือถือที่มีคุณภาพอยู่พอสมควร เพราะมาพร้อมกับ สเปคที่ค่อนข้างดีเรื่องฟีเจอร์อื่นๆก็ดูละเอียดใส่ใจดีอยู่พอสมควร

Nokia 6 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว กล้อง 16 ล้านพิกเซล ลำโพงสเตอริโอและระบบเสียง Dolby Atmos แถมยังใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Android 7.0 Nougat ซึ่งถือว่าทาง Nokia  ส่วนสเปคเต็มๆของ Nokia 6 ดังต่อไปนี้ครับ

Nokia 6

สเปค Nokia 6

  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD กระจก 2.5D Gorilla Glass 3
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat
  • ชิปประมลผล Snapdragon 430
  • RAM 4GB LPDDR3
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB เพิ่ม Micro SD สูงสุด 128GB
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล f/2.0 Auto Focus, PDAF
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.0 กว้าง 84 องศา
  • ขนาดตัวเครื่อง 154 x 75.8 x 7.85 มิลลิเมตร

Nokia 6 Nokia 6 Nokia 6โดยการเปิดตัว และมีข่าวว่าทาง Nokia จะวางจำหน่ายรุ่นดังกล่าวในประเทศจีนก่อนเท่านั้น

โดยความคืบหน้าล่าสุด ทาง Nokia ประเทศไทยได้เปิด Facebook Page ของ Nokia ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการนำมือถือ Android ของ Nokia มาจำหน่ายในประเทศไทย  และยิ่งทาง Nokia โพสต์ข้อความว่า “ยินดีต้อนรับสู่บ้านหลังใหม่ของโทรศัพท์มือถือโนเกีย เราทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเตรียมความพร้อมบนสมาร์ทโฟนของโนเกีย ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ในปีพ.ศ.2560 ที่จะถึงนี้” น่าจะเป็นการยืนยันว่า มือถือ Nokia จะวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอนครับ

ติดตามเรื่องราวของ Nokia ในบ้านเราได้ที่ Nokia Thailand

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.