วิธีเอารูปภาพจากคอมพิวเตอร์ ใส่ iPhone ลงอย่างไร มาดูกัน

วิธีเอารูปภาพจากคอมลงไอโฟน อย่างสมบูรณ์


สำหรับใครที่อยากเอารูปภาพจากคอมพิวเตอร์ใส่ iPhone หลายคนติดปัญหาว่าไม่สามารถเอาใส่ได้เหมือน Android ที่แค่เปิดเครื่องเสียบสายการเชื่อมต่อ เปิดไดรฟ์ก๊อปแล้ววางได้ทันที แต่สำหรับ iPhone หรือระบบ iOS ไม่สามารถทำแบบนั้นได้ เราจำเป็นต้องทำผ่านโปรแกรม iTunes เท่านั้น ทำอย่างไร เรามาเริ่มกันเลย

อย่างแรกที่เราต้องทำคือการตั้งค่าบน iPhone ของเราก่อน โดยทำการปิด คลังรูปภาพ iCloud เสียก่อน โดยการปิดที่ การตั้งค่า > iCloud > คลังรูปภาพ iCloud ปิด

ปิดคลังรูปภาพ iClound

เมื่อปิด คลังรูปภาพ iCloud ปิด แล้วให้ทำการเชื่อมต่อสายดาต้า คอมพิวเตอร์กับ iPhone เข้าด้วยกัน และให้เปิด iTunes ให้เข้าไปในส่วนของ iPhone และเลือกเมนู Photos ดังภาพด้านล่าง

ให้เลือกไปหาโฟเดอร์ที่เราต้องการจะซิงค์ภาพลง iPhone  (ให้ทำการเตรียมโฟเดอร์ที่มีภาพที่เราต้องการจะใส่เอาไว้) จากนั้นให้กด Apply หรือ Done โปรแกรม iTunes จะทำการซิงค์ภาพไปยัง iPhone ทันที

เมื่อเราซิงค์แล้ว ภาพดังกล่าวจะไปอยู่บน iPhone ทันที แต่จะเป็นภาพที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น และต้องทำการปิด คลังรูปภาพ iCloud ไว้ตลอดถึงจะมีภาพนี้อยู่ แต่หากเราต้องการเก็บไว้ในเครื่องอย่างสมบูรณ์ เราต้องทำการทำสำเนาภาพ เพื่อคัดลอกภาพทั้งหมดลงไปยังม้วนฟิม์ลอีกทีหนึ่ง

เมื่อทำการทำสำเนาแล้ว ภาพในรูปภาพใน iPhone ของเราจะมีอยู่ 2 ที่ คือที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์กับที่ ที่เราทำสำเนามา ให้เราทำการ เปิดคลังรูปภาพ iCloud ที่เราปิดไปข้างต้น ทาง iPhone จะแจ้งว่า ภาพที่เราซิงค์กับคอมพิวเตอร์จะต้องถูกลบออกไป ให้กดลบรูปภาพไป
ปิดคลังรูปภาพ iClound

ภาพที่ซิงค์ลงไปจากคอมพิวเตอร์จะหายไป แต่จะยังมีภาพที่เราทำสำเนาเอาไว้อยู่ในม้วนฟิล์ม นี้เป็นการเอารูปภาพใส่ iPhone อย่างสมบูรณ์แล้ว

บทความค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะทำให้ ไม่สามารถบอกได้แบบทุกขั้นตอน หากใครยังไม่เข้าใจ ผมแนะนำให้ดูคลิปวีดีโอที่ผมทำเอาไว้เพื่อให้เห็นภาพและดูขั้นตอนการทำงานแบบละเอียด จากคลิปด้านล่างครับ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.