Facebook ปรับเปิดเสียงวีดีโอเป็นค่าเริ่มต้น พร้อมวีธีปิด

เปลี่ยนวิธีการเล่นจากเล่นอัตโมมัติไมมีเสียงเป็นอัตโนมัติพร้อมมีเสียงมาด้วย


ปกติแล้วการใช้งาน Facebook  ค่าเริ่มต้นของมันคือจะเล่นวีดีโออัตโนมัติทันทีเมื่อเลื่อนไปเจอ แต่วีดีโอที่เล่นจะไม่มีเสียง จะมีเสียงก็ต่อเมื่อเราเข้าไปชมวีดีโอนั้นๆ (แตะที่วีดีโออีกครั้ง) แต่ Facebook ได้ประกาศปรับเปลี่ยนค่าดังกล่าว โดยวีดีโอที่เล่นเองอัตโนมัติ จะมาพร้อมกับเสียงแล้ว

Facebook ให้เหตุผลว่า คนส่วนใหญ่คาดหวังว่าวีดีโอเล่นจะต้องมีเสียงตั้งแต่เริ่มต้น (ไม่รู้สำรวจจากอะไร) ด้วยเหตุผลนี้เองจีงทำการเปลี่ยนค่าเริ่มต้นให้เล่นพร้อมมีเสียงเลยตั้งแต่เริ่มต้น และเฟสบุ๊คยังบอกอีกด้วยว่าได้รับการตอบรับที่ดีด้วย

สำหรับใครที่อยากจะปิดไม่ให้เปิดเสียงอัตโนมัติสามารถเข้าไปปิดได้ในส่วนของ Videos in News Feed Start With Sound (ใครยังไม่มีแสดงว่ายังไม่เปิดการใช้งานแบบเล่นเสียงอัตโนมัติ) แต่หากต้องการปิดไม่ให้วีดีโอเล่นอัตโนมัติไปเลย สามารถตั้งค่าได้ทันที ที่ การตั้งค่า > วีดีโอและรูปภาพ > เล่นอัตโนมัติ > จะมีตัวเลือกทั้งหมด 3 ตัวเลือก คือไม่เล่นวีดีโออัตโนมัติ, เล่นเมื่อใช้ WiFi เท่านั้น และ เล่นตลอดเวลาหากเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

เฟสบุ๊คยังเพิ่มความสามารถของการชมวีดีโอ ที่สามารถแสดงบน News Feed ได้ โดยจะย่อวีดีโอให้มีขนาดเล็กและอยู่บริเวณด้านล่างขวามือ หรือที่เรียกฟีเจอร์ดังกล่าวว่า picture-in-picture และปรับัขนาดวีดีให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อรับชมวีดีโอแบบแนวตั้งในมือถือ

New Ways to Watch Facebook Video

โพสต์โดย Facebook บน 13 กุมภาพันธ์ 2017

ก็ไม่รู้ว่าจะถูกใจใครหลายคนหรือเปล่า ส่วนใครที่ไม่ถูกใจก็สามารถปิดการเล่นได้แบบที่บอกไปครับ

 

 

 

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.