วิธีเอารูปลงคอม iPhone ทำได้หลายวิธีมีอะไรบ้างมาดูกัน

เอารูปลงคอมพิวเตอร์ในไอโฟนอย่างไรมาดูกัน


เป็นอีกหนึ่งคำถามที่ผมมักได้ยินหลายคนมาก ทั้งคนใกล้ตัว และผู้ชมเว็บไซต์ถามเข้ามาเกี่ยวกับไอโฟน เกี่ยวกับวิธีการใช้งาน หนึ่งในคำถามที่ถามมามากพอสมควรก็คือวิธีการเอารูปจาก iPhone มาไว้ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็บอกไปสั้นๆว่า ให้ติดตั้ง iTunes แล้วก็ทำการเสียบสายการเชื่อมต่อ ก็สามารถเอาลงคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ซึ่งบางคนก็เข้าใจบางคนก็ไม่เข้าใจเพราะคำตอบค่อนข้างสั่นไป

iPhone ไดรฟ์

วันนี้ว่างๆ ก็เลยจะมาขยายอธิบายเกี่ยวกับการนำรูปภาพจากไอโฟนของเรามาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ พร้อมกับวิธีอื่นๆที่สามารถทำได้มาฝากกันครับ

ปกติแล้วไอโฟนก็จะคล้ายๆกับอุปกรณ์ Android ที่เมื่อเสียบสายเชื่อมต่อในคอมพิวเตอร์แล้วจะมีไดรฟ์เพิ่มมาให้เข้าไป Copy รูปภาพหรือวีดีโอจาก iPhone ได้ แต่อุปกรณ์ iOS จำเป็นต้องติดตั้งโปรแกรม iTunes เสียก่อน และยืนยันใน iPhone อีกทีเพื่อยอมรับคอมพิวเตอร์เครื่องที่เราใช้งาน ดังคลิปวีดีโอด้านล่าง

iCloud Photo

กับอีกหนึ่งวิธีคือการใช้ iCloud photo ที่เราจะผูกบัญชีเอาไว้ในโปรแกรม iCloud photo ซึ่งเมื่อหากเราถ่ายรูปภาพเมื่อไหร่ และรูปภาพของเราอัพเข้าสู่ iCloud ภาพจะถูกดาวน์โหลดมาไว้ในคอมพิวเตอร์แบบอัตโนมัติทันที ส่วนวิธีทำดังคลิปวีดีโอด้านล่างครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.