LINE แชร์สถานที่ไม่ได้ เกิดจากอะไร Android และ iPhone

แชร์ตำแหน่งที่ตั้งไลน์

วิธีการแชร์สถานที่ LINE


ไลน์เปิดให้แชร์สถานที่ เรากับเพื่อนๆ เพื่อบอกให้เพื่อนทราบว่าตอนนี้เราอยู่ตรงไหน หรือบอกทางเพื่อน ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่หลายคนใช้งานกันบ่อยๆ แต่หลายคนติดปัญหาการแชร์ไลน์ บางครั้งไม่สามารถแชร์ได้ หรือไม่ได้ตั้งแต่ต้น เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับการแชร์สถานที่ของ LINE กันครับ ก่อนอื่นที่เราจะทราบถึงปัญหา เรามาดูกันก่อนว่าการแชร์สถานที่ของ LINE เขาทำกันอย่างไร

วิธีแชร์สถานที่ไลน์

1

กดที่เครื่องหมายบวกในห้องสนทนา ของเพื่อนหรือกลุ่ม ที่เราต้องการจะแชร์สถานที่ดังภาพด้านบน2

ให้เลือกเมนู “แชร์ตำแหน่งที่อยู่” เพื่อเรียกการเปิดแผนที่ขึ้นมา3

เราจะเห็นตำแหน่งที่เราอยู่ จากนั้ให้กดรูปสัญญาลักษณ์กลมๆสีฟ้า จะมีคำว่า “แชร์ตำแหน่งที่อยู่” ขึ้นมาให้เรากด ให้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าสถานที่แชร์เป็นที่อยู่ปัจจุบันของเราหรือไม่ หากไม่ให้ ให้ลองกดใหม่อีกครั้ง และกดแชร์ดังภาพด้านบน 4

ตำแหน่งของเราจะถูกแสดงไปยังห้องสนทนานั้นๆทันที

แต่หลายคนเกิดปัญหาไม่สามารถแชร์ตำแหน่งของเราให้เพื่อนในไลน์ได้ เรามาดูทางแก้ปัญหาเบื้อต้นกันครับ

แก้ปัญหาแชร์ไลน์ไม่ได้ใน iPhone (iOS)

ให้เราเข้าไปตรวจสอบว่าเราตั้งค่าความเป็นส่วนตัวเกี่ยวกับการแชร์ตำแหน่งที่ตั้งไว้อย่างไร โดยไปที่ การตั้งค่า > ความเป็นส่วนตัว > ตำแหน่งที่ตั้ง ดังภาพด้านล่าง

ความเป็นส่วนตัว ตำแหน่งที่ตั้ง iPhone

จากนั้นให้มองหาแอพ LINE แตะเลือก จากนั้นให้เลือก “ในขณะใช้แอพ” หรือ “ตลอดเวลา” เพื่อให้ไลน์สามารถเข้าถึงการใช้ตำแหน่งที่ตั้งของตัวเครื่องได้ (แนะนำให้เลือก ในขณะที่ใช้แอพ”) เพราะหากอยู่ที่ตำแหน่ง “ไม่เลย” ไลน์ไม่สามารถแชร์ตำแหน่งที่ตั้งได้

ความเป็นส่วนตัว ตำแหน่งที่ตั้ง LINE

แก้ปัญหาแชร์ไลน์ไม่ได้ใน Android

สำหรับมือถือประเภท Android ต่างๆ ให้ตรวจสอบที่การตั้งค่า > ตำแหน่ง > ตรวจดูให้แน่ใจว่าเปิดอยู่

ตำแหน่งที่ตั้ง Android

หากทำตามวิธีทั้ง 2 แล้ว ยังไม่สามารถแชร์ตำแหน่งที่ตั้งที่อยู่ได้ หรือแชร์ตำแหน่งไม่ตรงไม่ถูกต้อง แนะนำให้ลองบังคับหยุดแอพแล้วเปิดขึ้นมาใหม่ หรือไม่ก็ให้ลองปิดและเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ครับ

ใครที่มีปัญหาสำหรับ iPhone (เป็นกันเยอะช่วงนี้) ให้อัปเดต LINE ให้เป็นเวอร์ชันล่าสุดนะครับ 

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.