Netmarble เตรียมเข้าตลาดหุ้น ขายหุ้น IPO เตรียมซื้อกิจการบริษัทเกม ขยายฐานผู้เล่น

netmarble

Netmarble เข้าตลาดหุ้น


เราน่าจะคุ้นเคยกับชื่อ Netmarble เป็นอย่างดี (ปกติเวลาเข้าเกมส์ต่างๆของค่ายจะมีเสียง Netmarble) หากใครที่เคยเล่นเกมของบริษัทนี้ อาทิเช่น Seven Knights, เกมเศรษฐี หรือเกมใหม่ล่าสุดอย่าง Yokai Saga ส่วนใหญ่ที่นิยมๆกันจะเป็นเกมบนมือถือสมาร์ทโฟน

Netmarble

ล่าสุดบริษัท Netmarble ของประเทศเกาหตีใต้ประกาศว่าบริษัทจะเข้าสู่ตลาดหุ้นของเกาหลีใต้ โดยจะขายหุ้น IPO  จะได้เงินถึง 2.66 ล้านล้านวอน (ประมาณ 82,000 ล้านบาท) ถือว่าเป็นการขายหุ้น IPO ที่ใหญ่เป็นอันดับสอง เป็นรองแค่ Samsung Life Insurance (ซัมซุงประกันชีวิต) ที่ทำไว้ที่ 4.9 ล้านล้านวอน ในปี 2010 เท่านั้น

สำหรับรายชื่อผู้ถือหุ้นหลักของ Netmarble อยู่ที่ Bang Jun-hyuk 30.6% (ผู้ก่อตั้ง) , CJ E&M 27.6% และ Tencent Holding 22.2%

เป้าหมายของ Netmarble คือระดมทุมเพื่อไปซื้อกิจการเกมต่างๆ เพื่อขยายฐานผู้เล่นในประเทศต่างๆ และต้องการเป็นบริษัทเกมที่ติดอันดับ Top 5 ของโลกให้ได้ภายในปี 2020 ถือว่าเป็นค่ายเกมอีกค่ายหนึ่งที่น่าจับตามอง

ที่มา – Reuters

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.