[PR] เอสเอพี เปิดตัว SAP® Digital Boardroom ครั้งแรกในประเทศไทย

ลูกค้าสามารถเข้าถึง “แหล่งข้อมูลที่จำเป็นต่อการวัดผลทางธุรกิจแบบรวมศูนย์”เพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 4 เมษายน 2560 – เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) เปิดตัว SAP® Digital Boardroom เป็นครั้งแรกในประเทศไทย SAP Digital Boardroom คือนวัตกรรมล่าสุดจากเอสเอพี ที่สร้างบริบทใหม่ของการทำธุรกิจแบบเรียลไทม์ (contextualize) และช่วยลดความยุ่งยากในการทำรายงานทางธุรกิจ ต่างๆ โดยนวัตกรรมดังกล่าว สร้างขึ้นจากโซลูชั่น SAP® BusinessObjects บนคลาวด์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวมศูนย์ข้อมูลต่างๆ ที่มีจำเป็นและสำคัญต่อการวัดผลทางธุรกิจ ที่อยู่บน SAP S/4HANA suite และ SAP HANA® Cloud Platform เข้าไว้ด้วยกัน โดยวิธีการดังกล่าวช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถตรวจสอบและขับเคลื่อนสู่การเปลี่ยนแปลงธุรกิจในระบบเศรษฐกิจดิจิตอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 นายลีเฮอร์ ออบิซูร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดจีน กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิตอล สร้างความท้าทายให้กับธุรกิจต่างๆ ที่ต้องก้าวตามให้ทันกับความคาดหวังที่เปลี่ยนไปของทั้ง ลูกค้า, พันธมิตรทางธุรกิจ, และแม้กระทั่งบุคลากรในองค์กรเอง ด้วยเหตุนี้การเปลี่ยนแปลงสู่ระบบดิจิตอลจึงกลายเป็นสิ่งที่ผู้บริหารระดับ C-Suite ต้องให้ความสำคัญในปัจจุบัน และเพื่อช่วยให้การตัดสินใจของผู้บริหารเป็นไปได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว SAP จึงนำเสนอโซลูชั่น SAP Digital Boardroom ซึ่งเป็นโซลูชั่นสำหรับห้องประชุมยุคใหม่ที่จะมอบประสบการณ์ ดิจิตอล เอ็นเตอร์ไพรซ์ แบบเรียลไทม์ ให้กับผู้ใช้งาน   SAP Digital Boardroom นี้จะเปลี่ยนบริบทและประสบการณ์ในการทำธุรกิจ โดยเชื่อมต่อผู้คนและดีไวซ์ต่างๆ เข้ากับข้อมูลบนหน้าจอในห้องประชุมแบบเรียลไทม์ และรวมศูนย์ข้อมูลที่จำเป็นและสำคัญต่อการวัดผลทางธุรกิจ เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับการตัดสินใจทางธุรกิจ

 SAP Digital Boardroom จะช่วยให้การประชุมเป็นไปแบบอินเตอร์แอ็คทีฟมากขึ้น และช่วยลดความซับซ้อนในการเตรียมข้อมูลการประชุมลงอย่างมาก โดยการเปิดโอกาสให้คณะกรรมการบริหารสามารถวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมหาศาล พร้อมทั้งสามารถระบุความเสี่ยงและโอกาสทางธุรกิจ ได้แบบเรียลไทม์ และนี่คือข้อได้เปรียบทางธุรกิจอย่างแท้จริงที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารระดับ C-Suite ในยุคเศรษฐกิจดิจิตอลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

 เมื่อต้องเผชิญกับการตัดสินใจที่ต้องการข้อมูลเชิงลึกมาสนับสนุน คณะกรรมการบริหาร ผู้บริหาร และผู้มีอำนาจตัดสินใจระดับต่างๆ มักจะต้องเผชิญกับความท้าทายในการจัดการกับรายงานต่างๆ ที่อยู่แยกส่วนกัน และการแสดงผลข้อมูลแบบกระจัดกระจาย   SAP Digital Boardroom มีจุดมุ่งหมายเพื่อผสานมุมมองจากทุกส่วนของธุรกิจเข้าด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว และยังสามารถเข้าถึงได้จากดีไวซ์หลากประเภท ซึ่งมุมมองดังกล่าว จะช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าใจอดีต เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการทำนายอนาคต และดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในยุคเศรษฐกิจดิจิตอล

SAP Digital Boardroom ถูกออกแบบขึ้นเพื่อส่งมอบประโยชน์ในการใช้งานแก่ลูกค้า ดังนี้

  • สร้างความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ในการทำงาน: สร้างผลการรายงานระดับมาตรฐาน ทั้งของฝ่ายการเงิน, ฝ่ายปฏิบัติการ, ฝ่ายการตลาด และฝ่ายขาย จากแหล่งข้อมูลแบบรวมศูนย์ ซึ่งสามารถเรียกดูได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่เกิดการซ้ำซ้อนของข้อมูล
  • การวิเคราะห์ข้อมูลที่ฉับไว: ฟังก์ชั่นสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลอันทรงพลัง พร้อม ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟสที่เรียบง่าย ใช้สำหรับช่วยตอบคำถามที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า และช่วยสนับสนุนให้การตัดสินใจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ลดความซับซ้อนของขั้นตอนการประชุม: ยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส ที่ช่วยให้โต้ตอบอย่างเป็นธรรมชาติบนหน้าจอเดียว พร้อมประสบการณ์การใช้หน้าจอระบบสัมผัสได้บนจอทุกรูปแบบไม่ว่าจะฉายผ่านโปรเจ็กเตอร์ แล็ปท๊อป หรืออุปกรณ์ wearable device นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าประชุมได้เห็นและใช้ข้อมูลสดแทนการใช้ข้อมูลที่ถูกเตรียมไว้ล่วงหน้า และด้วยคุณสมบัติของการทำงานร่วมกัน ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสั่งการและติดตามผลที่เกิดขึ้นได้แม้ไม่ได้มีการนัดประชุม

 นิยามใหม่ของการวิเคราะห์ข้อมูล ทั้งบนคลาวด์และในองค์กร

นอกจากนี้ เอสเอพี ยังเปิดตัว SAP BusinessObjects Cloud โซลูชั่นที่สร้างขึ้นจากความมุ่งมั่นของเอสเอพีในการส่งมอบนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการทำงานของโซลูชั่นวิเคราะห์ต่างๆ ที่แต่ละองค์กรมีอยู่แล้ว ทั้งที่อยู่ในองค์กรและบนคลาวด์ โซลูชั่นดังกล่าวมาพร้อมกับเทคโนโลยี software-as-a-service (SaaS) รุ่นใหม่ ที่ควบรวมฟังก์ชั่นเพื่อการวิเคราะห์ต่างๆ ให้อยู่ในโซลูชั่นตัวเดียว เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานอันเป็นเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร

 ข้อมูลที่มาจากแผนกที่แตกต่างกัน (เช่น ฝ่ายการเงิน, ฝ่ายตลาด, ฝ่ายทรัพยากรบุคคล) สามารถทำงานร่วมกันได้โดยใช้โมเดลเพียงตัวเดียวบน SAP BusinessObjects Cloud เพื่อใช้ประโยชน์จากบริการหลักขององค์กร โซลูชั่นดังกล่าวสามารถเชื่อมต่อโดยตรงได้กับแพลตฟอร์มอื่นๆของเอสเอพี เช่น SAP S/4HANA, SAP HANA, และ SAP BusinessWarehouse หรือเชื่อมต่อกับแหล่งข้อมูลอื่นๆผ่าน Smart Data Integration หรือ HANA Cloud Integration

 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ SAP Cloud for Analytics หรือเว็บไซต์ SAP News Center หรือติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @sapnews

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.