[PR] ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดโครงการ Go Green in the City รุ่นที่ 7 ดันเด็กไทยไปแข่งอินเตอร์ฯ

Schneider Electric Go Green in the City


* ในการแข่งขันระดับโลกนี้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มุ่งส่งเสริมนวัตกรรมในกลุ่มวิศวกรหนุ่มสาวที่มีความสามารถโดดเด่น และพร้อมจะเป็นผู้นำธุรกิจในอนาคต

* เป็นการแข่งขันที่ดึงดูดนักศึกษามาเข้าร่วมมากขึ้นทุกปี ชี้ให้เห็นถึงความสนใจของนักศึกษาในการหาโซลูชันสีเขียวเพื่อแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม

Schneider Electric

กรุงเทพฯ – 3 เมษายน 2560 : ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น เปิดตัวโครงการ Go Green in the City ปีที่ 7 ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกประจำปีสำหรับนักศึกษาในสาขาและวิศวกรรมและธุรกิจ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมแนวคิดด้านนวัตกรรมเพื่อการจัดการพลังงานสำหรับ สมาร์ทซิตี้

นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 12 พฤษภาคม 2560 นับเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักศึกษาจากทั่วโลก โดยคุณสมบัติคือ จะต้องเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมและสาขาธุรกิจ หรือเป็นนักศึกษาระดับปริญญาโทด้านบริหารจัดการ โดยเป็นการแข่งขันแบบทีม ทีมละ 2 คน และต้องมีผู้หญิงอยู่ในทีมอย่างน้อย 1 คน เพื่อส่งเสริมเรื่องความทัดเทียมและการมีส่วนร่วมของสตรี ทั้งนี้ทีมที่เข้าร่วมจะต้องเสนอกรณีศึกษาที่แสดงให้เห็นถึงแนวคิดนวัตกรรมโซลูชัน ในการบริหารจัดการพลังงานสำหรับเมือง โดยจะต้องตอบโจทย์ 1 ใน 4 หัวข้อที่เป็นพื้นฐานการแข่งขันทางธุรกิจของชไนเดอร์ ได้แก่ 1.กลยุทธ์และเทคโนโลยี 2. โซลูชันระบบคูลลิ่งที่ให้ประสิทธิภาพด้านพลังงาน 3.ที่จัดเก็บพลังงานและประสิทธิภาพ 4.ระบบผสานรวมเรื่องของพลังงานที่เกี่ยวกับเมือง หรือมุ่งเน้นที่แนวคิดด้านใดก็ตามที่ให้ความโดดเด่นเรื่องของการโกกรีนสำหรับการเปลี่ยนสู่เมืองสีเขียว

การแข่งขันในโครงการ Go Green in the City เริ่มต้นในปี 2554 โดยเป็นโครงการที่ดึงดูดทีมนักศึกษาเข้าร่วมมากขึ้นในทุกปี แสดงให้เห็นว่าผู้ที่จะก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคตเหล่านี้ ต่างกระตือรือร้นที่จะทำความรู้จักกับ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อเรียนรู้ถึงความเชี่ยวชาญ และวัฒนธรรมด้านนวัตกรรม ในระหว่างที่ทำกรณีศึกษาทางธุรกิจ พร้อมโอกาสในการร่วมงานกับผู้เชี่ยวชาญและเข้ารับคำแนะนำเกี่ยวกับวิชาชีพ โดยในปี 2559 ที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วม 16,466 ราย จาก 180 ประเทศ มีการนำเสนอผลงาน 1,184 ชิ้น เฉพาะในประเทศจีนเพียงประเทศเดียว ตัวเลขของผู้เข้าร่วมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอัตราที่สูงถึง 1,075 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2558 ซึ่งในปี 2559 ที่ผ่านมานั้น ทีมที่ชนะเลิศมาจาก มหาวิทยาลัย ฟาคโฮคชูเล่อ อาเคน (Fachhochschule Aachen University) ประเทศเยอรมัน จากการเสนอโซลูชันปฏิรูปพลังงานลมและปั๊มแบบ off-grid ในการช่วยให้ชุมชนเกษตรกรในชนบทเข้าถึงพลังงานสะอาดด้วยต้นทุนที่ต่ำ

“ความสนใจโครงการ Go Green in the City ที่เพิ่มมากขึ้น นับเป็นสัญญาณอันแรงกล้าที่แสดงให้เห็นว่าบรรดาวิศวกรและผู้นำในอนาคต ต่างให้ความสนใจกับความท้าทายด้านสภาพแวดล้อมของโลกและกระตือรือร้นที่จะหาโซลูชันเพื่อมาตอบโจทย์ นอกจากการนำเสนอโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักศึกษาในการแสดงความสามารถพิเศษในการแข่งขันที่จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความทัดเทียมทางเพศแล้ว การแข่งขันระดับโลกนี้ยังช่วยให้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถมองเห็นผู้มีความสามารถได้มากเป็นพิเศษในฐานะที่เป็นผู้ว่าจ้างชั้นนำระดับโลก โดยช่วยให้เราสามารถดึงดูดผู้มีความสามารถยอดเยี่ยมได้ในระยะยาว” นายสรวุฒิ หรณพ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย และประธานการจัดงานฯ Go Green In The City 2017 กล่าว “ในการแบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญ และการดูแลผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เราสามารถแบ่งปันเรื่องของคุณค่า และวิสัยทัศน์ของเราที่เกี่ยวกับนวัตกรรมในทุกระดับ หรือ Innovation at every level พร้อมด้วยเทคโนโลยีด้านออโตเมชั่นและการจัดการพลังงาน รวมถึงคำมั่นสัญญาของเราที่ให้ความสำคัญกับความแตกต่างของผู้คน (diversity)

กำหนดเวลาในการปิดรับผลงานคือวันที่ 12 พฤษภาคม 2560 โดยจะมีการประกาศรายชื่อทีมที่ผ่านเข้ารอบเซมิ-ไฟนอล ในวันที่ 9 มิถุนายน ผู้ที่เข้ารอบจะมีเวลา 2 เดือนในการทำงานร่วมกับเมนเตอร์ หรือผู้ดูแลจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค เพื่อจัดทำบทสรุปพร้อมด้วยวีดีโอพรีเซนเทชั่นในการนำเสนอแนวคิด หลังจากนั้นจะมีการประกาศรายชื่อ 12 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 พร้อมกับที่ 12 ทีมดังกล่าวจะเดินทางไปยังกรุงปารีส (ฝรั่งเศส) เพื่อร่วมแข่งขันในรอบไฟนอลระหว่างวันที่ 9 – 13 ตุลาคม ผู้ชนะเลิศจะได้ท่องโลกในแบบวีไอพี เพื่อเยี่ยมชมสิ่งอำนวยความสะดวกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค และได้พบปะพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงและพนักงานของชไนเดอร์ อิเล็คทริค นอกจากนี้ ยังได้รับการเสนองานจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค ในประเทศของตน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน Go Green in the City สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.gogreeninthecity.com พร้อมติดตามข่าวคราวเกี่ยวกับการแข่งขันได้ทาง Facebook และ Twitter

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.