[ลือ] Intel Core i9 เปิดตัว จำหน่าย มิถุนายน

Intel Core i9

ข่าวลือเกี่ยวกับการเปิดตัว Intel Core i9


เป็นข่าวมาสักระยะแล้วเกี่ยวกับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้นของบริษัทผู้พัฒนาชิปประมวลผลอย่าง Intel ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Intel จะผลิตซีพียูกลุ่มใหม่ภายใต้ชื่อ Basin Falls โดยใช้ Skylake-X และ Kaby Lake-X และร่นการผลิต Coffee Lake ให้ผลิตไวกว่ากำหนด

จากข่าวดังกล่าวทำให้มีข่าวต่อมาว่า รุ่นที่ว่านี้จะเป็น Intel Core i9  ที่คาดว่ากำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ และหากสังเกตจากภาพด้านล่างเราจะเห็น การรองรับโอเวอร์คล็อก Turbo Clock 3.0 เร่งสปีด

Intel i9

สำหรับรุ่นของ i9 ที่หลุดออกมาและคาดว่าจะเปิดตัวเร็วๆนี้คือ Core i9-7920X, Core i9-7900X, Core i9-7820X, และ Core i9 7800X ซึ่งสเปคสูงสุดคือ 10 Core / 24 thread นอกจากนี้ยังมีผลของ benchmarks ที่เชือว่าเป็น Core i9 มาให้ได้ชมกันอีกด้วย

ถ้าข่าวดังกล่าวเป็นจริงแสดงว่า CPU ตัวสุดของ Intel ที่ทำตลาดทั่วไป จะไม่ใช้ i7 อีกแล้ว คนที่ใช้งาน i7 ก็คงมีอารมณ์ประมาณใช้ i5 อยู่ตอนนี้ ก็ไม่รู้ว่าไมโครซอฟท์จะสร้างชื่อ i ต่อไปเลื่อยๆหรือไม่ ความคิดส่วนตัวก็ไม่ชอบการตั้งชื่อที่ไม่มีที่สิ้นสุดแบบนี้ เพราะจริงๆมี i3, i5, i7 ก็น่าจะเพียงพอแล้ว แค่เปลี่ยนหลายเลขรุ่นตามหลังเอาว่าเป็นล่าสุดก็น่าจะเพียงพอ เพราะทั้ง 3 รุ่น่บ่งบอกอยู่แล้วว่าอยู่ในระดับไหน แต่ก็นั้นแหละยังคงเป็นข่าวลือ จากข่าวบอกว่า Intel จะวางจำหน่ายชิปรุ่นดังกล่าวในเดือนมิถุนายนปีนี้ เราอาจได้เห็นการเปิดตัวเร็วๆนี้ หากข่าวนี้เป็นข่าวจริงครับ

ที่มา – VideoCardz

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.