วิธีขุด Bitcoin ด้วย NiceHash Miner

NiceHash logo

ขุด Bitcoin อย่างไร วิธีขุดบิทคอยน์


หลังจากทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Bitcoin คืออะไร ไปแล้วในบทความก่อนหน้านี้ หลายคนอยากจะรู้กันต่อไปว่า Bitcoin เขาขุดกันอย่างไร มันยากหรือไม่ ต้องใช้อะไรบ้าง วันนี้เลยจะมาสอนวิธีขุด Bitcoin ด้วยโปรแกรม NiceHash ซึ่งถือว่าเป็นโปรแกรมขุด บิทคอยน์ BTC ที่ได้รับความนิยมมาก (จริงๆเราสามารถได้จากหลายช่องทาง)

สิ่งที่ต้องมีในการ ขุด Bitcoin

  1. หมายเลขบัญชีกระเป๋าบิทคอยน์ของเรา เพื่อไว้รับบิทคอยน์ที่ขุดได้
  2. โปรแกรม NiceHash Miner ไว้สำหรับขุด
  3. เครื่องคอมพิวเตอร์ (มีการ์ดจอแรงๆ จะดีมาก)

วิธีสมัครเว็บบริการ Bitcoin

ผมขอแนะนำ bx.in.th แล้วกัน เพราะใช้เจ้านี้อยู่ ก็ให้เข้าไปที่ bx.in.th จากนั้นให้เลือก register เพื่อลงทะเบียนสมัครบัญชี

bx.in.th

การสมัครเว็บไซต์ BX.IN.TH รู้สึกว่าจะต้องยืนยันตัวตน โดยการส่งรูปบัตรประชาชน และถ่ายรูปคู่บัตร (เหมือนกันการสมัคร Pantip) เมื่อสมัครแล้ว เราจะได้ user และ password เพื่อใช้เข้าสู่ระบบของเรา

หลังจากเข้าสู่ระบบแล้วให้เลือกที่ My Funds (เงินของฉัน) > Deposit (ถอน) เราจะเห็นหน้าแสดงรหัสกระเป๋าเงินของเรา ให้ดูช่องแรกที่เป็น BTC  ดังภาพด้านล่าง

bx.in.th

เมื่อเราได้ ที่อยู่เงินฝากของเรา ที่เป็นรหัสกระเป๋า คล้ายๆกับหมายเลขบัญชีแล้ว ก็ให้เตรียมขั้นตอนต่อไป

ดาวน์โหลด NiceHash

เราสามารถดาวน์โหลด NiceHash ได้จากหน้าเว็บไซต์ nicehash.com ซึ่งเมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว จะได้โปรแกรม ที่สามารถใช้งานได้ทันที

NiceHash Miner

เปิดไฟล์ NiceHashMiner.exe เพื่อเปิดโปรแกรม NiceHash

NiceHash Miner

ช่อง Service location เลือก server ที่เราต้องการ ใส่รหัสกระเป๋าที่ได้จากเว็บไซต์ BX.IN.TH หรือเว็บอื่นที่เรามี ในช่อง BitCoin Address ตั้งชื่อ Worker Name (ตั้งไม่ตั้งก็ได้) เลือก Device จะมีแบบ CPU กับการ์ดจอ ซึ่งการ์ดจอจะขุดได้ดีกว่า (เครื่องที่ใช้ทดสอบไม่มีการ์ดจอเลยไม่แสดง) จากนั้นให้กด Benchmark ดังภาพด้านบน

ปกติแล้วหากเลือกเป็นการ์ดจอ จะมี Algorithms ที่มากกว่า 1 แต่หากใครเลือกให้ใช้ CPU ในการขุด จะมีแค่ 1 ให้และหากทำการ Benchmark  เสร็จก็สามารถเริ่มขุนได้ทันที

NiceHash Minerหากขุดด้วย CPU ก็อย่างภาพที่เห็น ไม่คุ้มค่าไฟแน่นอน จะมีความเร็วในการขุดบอกอยู่ว่าเท่าไหร่ และ จำนวน BTC ที่จะได้ต่อวัน หรือตีเป็นเงินจริงเท่าไหร่ต่อวัน (ไปตั้งค่าสกุลเงินได้ตามที่เราต้องการในหน้า settings )

การโอนเงินเข้าบัญชีของกระเป๋าเรา ต้องรอให้ยอดเงินได้ตามที่ NiceHash จำกัดเอาไว้ ขั้นต่ำอยู่ที่ 0.0001 BTC โดยจะตัดยอดโอนให้ทุกสัปดาห์ หรือใครที่ขุดได้มากกว่านั้น สูงกว่า 0.04 BTC ระบบจะโอนให้ภายในวันนั้น สูงสุด 4 ครั้ง

นี่คือทั้งหมดของการขุด Bitcoin ด้วยโปรแกรม NiceHash สำหรับใครที่อยากทดสอบด้วยตัวเอง สามารถทำได้ ตามนี่เลย เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ ใครก็ขุดได้ (จะขุดได้คุ้มค่าไฟไหมนั้นอีกเรื่อง)

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.