เปิดตัวแล้ว Samsung Galaxy Note 8 กล้องคู่ แรม 6GB หน้าจอ 6.3 นิ้ว

Samsung Galaxy Note 8

เปิดตัว Samsung Galaxy Note 8 สมาร์ทโฟนเรือธงจอใหญ่ของซัมซุง


เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว Samsung Galaxy Note 8  มือถือเรือธงหน้าจอใหญ่ตระกูล Note มาพร้อมกับหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย 6.3 นิ้ว แรมถึง 6GB ด้านการดีไซด์ เหมือนภาพหลุดที่ออกมาก่อนหน้านี้

Samsung Galaxy Note 8

สเปค Samsung Galaxy Note 8

  • หน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล Quad HD + Super AMOLED,  (521ppi) ดีไซน์ Infinity Display
  • ชิปประมวลผล Snapdragon / Exynos แบบ Octa core (2.3GHz Quad + 1.7GHz Quad), 64bit, 10nm / Octa core (2.35GHz Quad + 1.9GHz Quad), 64bit, 10nm
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat
  • แรม 6GB แบบ LPDDR4
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB/128GB/256GB
  • กล้องคู่ Dual Camera พร้อม Dual OIS (Optical Image Stabilization)
    ตัวแรก Wide-angle (เลนส์มุมกว้าง) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล Dual Pixel AF,  รูรับแสง F1.7, OIS
    ตัวสอง Telephoto (เลนส์เทเล) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล AF, รูรับแสง F2.4, OIS
  • กล้องหน้าความละเอียด 8ล้านพิกเซล ออโต้แฟลช, รูรับแสง F1.7
  • Single: 1 Nano SIM และ 1 MicroSD (สูงสุด 256GB)
  • Hybrid: 1 Nano SIM และ 1 Nano SIM หรือ 1 MicroSD  (สุดสูง 256GB)
  • ขนาดตัวเครื่อง 162.5 x 74.8 x 8.6mm, 195g
  • รองรับ LTE Cat. 16, Wi-Fi 802.11ac MU-MIMO, 1024QAM, Bluetooth® v 5.0 (LE up to 2Mbps), ANT+, USB Type-C, NFC, Location (GPS, Galileo*, Glonass, BeiDou*)
  • รองรับ IP CODE กันน้ำกันฝุ่น IP68
  • เซนเซอร์ Accelerometer, Barometer, Fingerprint Sensor, Gyro Sensor, Geomagnetic Sensor,
    Hall Sensor, Heart Rate Sensor, Proximity Sensor, RGB Light Sensor, Iris Sensor, Pressure Sensor
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,300mAh รองรับ ระบบชาร์จไร้สาย
                                          กาแลคซี่ โน้ต 8
จอภาพ 6.3 นิ้ว Quad HD+ Super AMOLED, (2960×1440), (521ppi)

*วัดขนาดหน้าจอในแนวทะแยงมุมฉาก โดยไม่คำนึงถึงความโค้งมนที่มุมจอ

*ค่าเริ่มต้นความละเอียดจอภาพเป็นแบบ Full HD+ และสามารถปรับให้เป็น Quad HD+ (WQHD+) ได้ที่โหมดการตั้งค่า

กล้อง กล้องคู่ Dual Camera พร้อมระบบกันสั่นแบบฮาร์ดแวร์ OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์

กล้องหลัง:  12 MP เลนส์มุมกว้าง (Wide-angle Lens): Dual Pixel AF, F1.7, OIS /

12 MP เลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens):  AF, F2.4, OIS และ 2X Optical Zoom, 10X Digital Zoom

กล้องหน้า:  8MP AF, F1.7

ขนาด ตัวเครื่อง: 162.5 x 74.8 x 8.6 มม., 195 กรัม, คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP68)

ปากกา S Pen: 5.8 x 4.2 x 108.3 มม., 2.8 กรัม, คุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP68)

*ได้รับคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 โดยทดสอบแช่เครื่องใต้น้ำที่ความลึก 1.5 เมตรเป็นเวลา 30 นาที

หน่วยประมวลผล Octa core (2.3GHz Quad + 1.7GHz Quad), 64bit, 10nm processor
หน่วยความจำ 6GB RAM (LPDDR4), 64GB
ซิมการ์ด แบบไฮบริด: ซิม Nano สองซิม หรือช่องสำหรับ MicroSD (ความจุสูงสุดได้ถึง 256GB)
แบตเตอรี่ 3,300 mAh  รองรับระบบชาร์จไวทั้งแบบมีสายและไร้สาย

ระบบชาร์จไฟด่วนแบบไร้สายรองรับ WPC และ PMA (with QC 2.0)

ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ 7.1.1
เครือข่ายที่รองรับ 4G LTE: 2100/1800/900 /  3G: 2100/1800/850/900   *รองรับความถี่พื้นฐานของประเทศไทย
การเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz), VHT80 MU-MIMO, 1024QAM,

Bluetooth® v 5.0 (LE up to 2Mbps), ANT+, USB Type-C, NFC,

ระบบนำทาง (GPS, Galileo*, Glonass, BeiDou*)  *การใช้งานระบบ Galileo และ BeiDou อาจมีข้อจำกัด

รองรับระบบชำระเงิน NFC, MST
ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับ เซ็นเซอร์ตรวจจับลักษณะการเคลื่อนไหวของสมาร์ทโฟน, วัดระดับความดันบรรยากาศ, ลายนิ้วมือ, ตรวจจับลักษณะการหมุนของสมาร์ทโฟน, วัดสนามแม่เหล็ก,ที่ตรวจสอบว่าสถานะฝาเคส, เซ็นเซอร์อัตราเต้นหัวใจ, วัดระดับความห่างของสมาร์ทโฟนกับใบหน้าของผู้ใช้, วัดความเข้มของแสงเพื่อปรับความสว่างของหน้าจอ, เซ็นเซอร์ม่านตา, เซ็นเซอร์วัดแรงกด
ระบบยืนยันตัวตน ระบบปลดล็อคปกติ: Pattern, PIN, Password

ระบบปลดล็อคไบโอเมททริค: ระบบสแกนม่านตา (Iris Scanner), ระบบสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner),

ระบบจดจำใบหน้า (Facial Recognition)

ไฟล์เสียงที่รองรับ MP3, M4A, 3GA, AAC, OGG, OGA, WAV, WMA, AMR, AWB, FLAC, MID, MIDI, XMF, MXMF, IMY, RTTTL, RTX, OTA, DSF, DFF, APE
ไฟล์วีดีโอที่รองรับ MP4, M4V, 3GP, 3G2, WMV, ASF, AVI, FLV, MKV, WEBM

Galaxy Note 8 มาพร้อมกับสีให้เลือกทั้งหมด 4 ด้วยกันได้แก่ Midnight Black, Orchid Gray, Maple Gold และ Deepsea Blue (บอกเป็นไทยไม่ถูก ให้ดูสีจากภาพเอาจะดีกว่า)

สี Samsung Galaxy Note 8

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ คงเป็นเรื่องของกล้องที่มาพร้อมกับฟีเจอร์กล้องคู่ที่มีทั้งแบบ เลนส์มุมกว้าง และ เลนส์เทเล ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้ง 2 กล้อง และระบบกันสั้น Dual OIS ฟีเจอร์ Live Focus  สามารถปรับระดับความชัดของภาพหลังถ่ายภาพไปแล้ว รวมถึงฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง Dual Capture ที่ถ่ายภาพ ออกมา 2 ภาพแยกกันของกล้อง 2 ตัว

ส่วนความสามารถของปากกา S Pen มีการปรับความสามารถเพิ่มขึ้น ปรับระดับความละเอียดของแรงกด พร้อมฟีเจอร์ Live Message เขียนและปรับให้เป็นไฟล์เคลื่อนไหว GIF, เขียนหน้าจอขณะยังล๊อคหน้าจอ Screen off memo รองรับโน้ตแบบ 100 หน้าสามารถปักหมุดบนหน้าจอได้

Samsung Galaxy Note 8

เราจะได้อะไรบ้างภายใจกล่องของ Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8 มีอะไรภายในกล่อง

กำหนดการวางจำหน่าย Samsung Galaxy Note 8 คือ 15 กันยายน  ราคาอยู่ที่ อยู่ที่ 930 – 960 ดอลลาร์ หรือประมาณ 31,000 – 32,000 บาท ไม่ได้แพงมากนักจากที่คาดเอาไว้ ส่วนราคาและการจำหน่ายในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทย คงต้องรอให้ซัมซุงประเทศไทยประกาศอีกครั้งครับ

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8

Samsung Galaxy Note 8

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

  1. ฟีเจอร์และบริการสำหรับเครื่องในตระกูลกาแลคซี่
    กาแลคซี่ โน้ต 8 สร้างมาบนพื้นฐานของสมาร์ทโฟนในตระกูลกาแลคซี่ ที่มีฟีเจอร์และความสามารถอันโดดเด่น ยกระดับมาตรฐานและมอบประสบการณ์ใหม่อันเหนือชั้นในการใช้สมาร์ทโฟนแก่ผู้บริโภค:

     คุณสมบัติการกันน้ำกันฝุ่น: เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซัมซุงเปิดตัวมือถือกาแลคซี่เครื่องแรกที่สามารถกันน้ำได้ และวันนี้ คุณสามารถนำ กาแลคซี่ โน้ต 8 ไปในเกือบทุกที่ที่ต้องการ ด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น (IP68) ทั้งตัวเครื่องและ S Pen โดยสามารถใช้ S Pen เขียนบนหน้าจอได้แม้ขณะหน้าจอเปียกน้ำ

     ชาร์จแบตเตอรี่ได้ไวแบบไร้สาย (Fast Wireless Charging): เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ซัมซุงได้นำเสนอมือถือกาแลคซี่เครื่องแรกที่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ปัจจุบัน กาแลคซี่ โน้ต 8 สามารถรองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตฯ ไร้สายแบบไว เอื้อประโยชน์ให้สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลกับพอร์ตหรือสายชาร์จต่างๆ

     มาตรการความปลอดภัย: กาแลคซี่ โน้ต 8 มีระบบความปลอดภัยอย่างรัดกุมที่ผนวกเทคโนโลยีไบโอเมทริคอันล้ำหน้า ได้แก่ ระบบสแกนม่านตา (Iris Scan) และระบบสแกนลายนิ้วมือ (Finger Scan) รวมถึงซัมซุง นอกซ์ (Samsung Knox) แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยเกรดสูงสุดเทียบเท่าที่ใช้ในกองทัพ ช่วยให้ข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลที่เกี่ยวกับงานได้รับการแยกเก็บอย่างปลอดภัย

     ประสิทธิภาพอันทรงพลัง: หน่วยความจำแรม ขนาด 6 GB พร้อมระบบโปรเซสเซอร์ประมวลผล 10nm รองรับ MicroSD ความจุสูงสุดได้ถึง 256 GB ให้ความสามารถที่เหนือกว่าในการใช้งานอินเตอร์เน็ต สตรีมมิ่งไฟล์ต่างๆ เล่นเกม และใช้งานแบบหลายหน้าจอพร้อมกัน

     ประสบการณ์ใช้งานบนสมาร์ทโฟนเปี่ยมนวัตกรรม: ด้วยซัมซุง เด็กซ์ (Samsung DeX) สมาร์ทโฟนของคุณจะสามารถกลายเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปได้ คุณสามารถเก็บไฟล์สำคัญไว้บนสมาร์ทโฟนแล้วทำงานระหว่างเดินทาง และเลือกใช้ ซัมซุง เด็กซ์ เมื่อต้องการแสดงผลบนหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น กาแลคซี่ โน้ต 8 ยังมาพร้อมระบบสั่งการตอบสนองอัจฉริยะ บิกซ์บี (Bixby) ทางเลือกที่ฉลาดขึ้นในการใช้สมาร์ทโฟน โดยระบบจะเรียนรู้จากพฤติกรรมการใช้งานของเจ้าของและพัฒนาขึ้นในทุกครั้ง นับเป็นผู้ช่วยที่ทำให้คุณสามารถทำงานต่างๆ ได้สะดวกขึ้น

    ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัยสำหรับธุรกิจ
    กาแลคซี่ โน้ต 8 ยกระดับนวัตกรรมทางธุรกิจไปอีกขั้น ด้วยฟีเจอร์ล้ำสมัยที่ช่วยพัฒนาประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และความปลอดภัย ครอบคุลมหลากหลายอุตสาหกรรม ช่วยให้งานต่างๆ บรรลุเป้าหมายได้ง่ายดายขึ้น:

     S Pen ปากกาอัจฉริยะที่เพิ่มความสามารถด้านธุรกิจ: S Pen ช่วยคุณในการทำงานให้สามารถทำในสิ่งที่สมาร์ทโฟนเครื่องอื่นๆ ทำไม่ได้ เช่น จดโน้ตขณะที่หน้าจอกำลังล็อคอยู่ด้วย Screen Off Memo หรือเพิ่มโน้ตอธิบายในเอกสารหรือรูปภาพต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

     การปลดล็อคแบบไร้การสัมผัส (Non-Contact Authentication): กาแลคซี่ โน้ต 8 มีระบบความปลอดภัยอันรัดกุม เช่น ด้วยการสแกนม่านตา (Iris Scan) สำหรับมืออาชีพในสาขาวิชาต่างๆ อาทิ บุคลากรในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ อุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือหน่วยงานด้านความปลอดภัย ซึ่งอาจอยู่ในกรณีที่ต้องการการปลดล็อคสมาร์ทโฟนโดยไม่จำเป็นต้องเลื่อนหน้าจอหรือใช้การสแกนลายนิ้วมือแบบเดิมๆ

     ยกระดับความสามารถของสมาร์ทโฟนด้วย ซัมซุง เด็กซ์ : กาแลคซี่ โน้ต 8 สามารถใช้งานกับซัมซุง เด็กซ์ เพื่อให้สามารถขยายประสบการณ์การเชื่อมต่อแบบไม่สะดุดจากสมาร์ทโฟนสู่คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป ไม่ว่าจะเป็นการทำงานจากที่บ้านหรือในที่ทำงาน

  2. ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 8 นับเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงในซีรี่ย์โน้ตที่ดีที่สุดที่เคยมีมา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ งานนี้ สื่อมวลชนและบล็อกเกอร์ชาวไทย ร่วมรับชมงานเปิดตัวพร้อมกันผ่านการไลฟ์สดตรงจากกรุงนิวยอร์ก อัดแน่นด้วยลูกเล่นและฟีเจอร์สุดคูลใหม่ๆ มากมาย ด้วยไฮไลท์ดังนี้

    S Pen ปากกาอัจฉริยะที่เพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ สุดเจ๋ง
     ด้วยปลายปากกาของ S Pen ที่ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นใกล้เคียงกับปากกาจริงด้วยขนาดเพียง 0.7 มม. พร้อมพัฒนาระบบรับรู้แรงกด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ Live Message ที่สามารถแชร์ข้อความในรูปแบบแอนนิเมชั่น หรือใช้แชร์รูปวาดพร้อมข้อความสั้นๆ บนแพลตฟอร์มต่างๆ ในรูปแบบไฟล์ Animated GIF (AGIF) เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้การแชทและสื่อสารกับเพื่อนๆ อย่างไม่น่าเบื่อ

     ฟีเจอร์ Always On Display รับทราบการแจ้งเตือนต่างๆ โดยไม่จำเป็นต้องปลดล็อคหน้าจอ พร้อมฟีเจอร์ Screen Off Memo ช่วยให้ผู้ใช้จดบันทึกข้อความลงบนหน้าจอได้แบบทันทีที่ดึง S Pen ออกจากเครื่อง สูงสุดมากถึง 100 หน้า โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ อีกทั้ง ยังสามารถปักหมุดบันทึกข้อความไว้บนหน้าจอ Always On Display และแก้ไขข้อความได้โดยตรงอีกด้วย

     ฟีเจอร์การแปลภาษา สามารถแปลภาษาต่างๆ ได้ทั้งประโยค ครอบคลุมได้มากถึง 71 ภาษา พร้อมแปลงค่ามาตราวัดต่างๆ รวมถึงอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และเหมาะสุดๆ สำหรับการพกพาไปในทริปท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเก็บและแบ่งปันเรื่องราวแสนประทับใจได้ในทุกแง่มุม

    กล้องคู่ Dual Camera ดีที่สุดของซัมซุง เก็บภาพคมชัดทุกอิริยาบถ
     กล้องคู่ Dual Camera ความละเอียด 12MP สองตัว พร้อมระบบป้องกันการสั่นสะเทือน OIS (Optical Image Stabilization) ทั้งสองเลนส์ ประกอบด้วย เลนส์มุมกว้าง (Wide-Angle Lens) F 1.7 และเลนส์เทเลโฟโต้ (Telephoto Lens) F 2.4 ซึ่งสามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 2 เท่า

     ฟีเจอร์ Live Focus สำหรับสาย Portrait สามารถควบคุมระยะชัดลึกของภาพได้ตามต้องการ โดยสามารถปรับการใส่เอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh Effect) ทั้งในโหมดพรีวิวและหลังเสร็จสิ้นการถ่ายภาพ ให้รูปที่ได้เป็นสไตล์หน้าชัดหลังเบลอในระดับที่คุณพอใจ โหมด Dual Capture ที่สามารถแชะภาพทีเดียวแต่ได้ถึงสองรูป โดยกล้องหลังทั้งสองเลนส์จะเก็บภาพพร้อมกันและบันทึกไว้ทั้งสองภาพภายในช็อตเดียว ทั้งภาพแบบระยะใกล้จากเลนส์เทเลโฟโต้ และภาพมุมกว้างจากเลนส์ไวด์ โดยจะได้ภาพ Portrait สวยๆ หรือภาพพร้อมวิวเป็นแบ็คกราวนด์ที่เล่าเรื่องราวได้มากขึ้น และเลนส์ไวด์ยังมีระบบเซ็นเซอร์ Dual Pixel พร้อมระบบออโต้โฟกัสแบบทันที ทำให้เก็บภาพที่คมชัดมากขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย

     กล้องหน้าความละเอียด 8MP ที่โฟกัสหน้าอัตโนมัติด้วยฟังก์ชั่น Smart Auto Focus Front – Facing เพื่อทุกการถ่ายเซลฟี่และวีดีโอแชทที่คมชัดยิ่งขึ้น

    เต็มตายิ่งขึ้นกับจอภาพไร้กรอบ Infinity Display
    จอภาพไร้กรอบขนาด 6.3 นิ้ว คมชัดระดับ Quad HD+ Super AMOLED แสดงผลได้เต็มตามากขึ้น รองรับทุกการอ่าน วาด เขียน และมีพื้นที่สำหรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking โดยมีฟีเจอร์ใหม่ “App Pair” ที่จะช่วยจับคู่แอพพลิเคชั่นที่ใช้ด้วยกันบ่อยๆ ให้พร้อมเรียกใช้งานได้ทันทีจากบนขอบหน้าจอ (Edge Panel) ไม่ว่าจะดูวิดีโอพร้อมกับส่งข้อความหาเพื่อนๆ หรือเช็คข้อความในโซเชียลพร้อมกับค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์พร้อมกัน

    มั่นใจในความปลอดภัยของแบตเตอรี่
    ซัมซุงสานต่อปณิธานการยึดมั่นพันธสัญญาด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของแบตเตอรี่ โดยแบตเตอรี่ของกาแลคซี่ โน้ต 8 ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดถึง 8 จุด นับว่าเป็นมาตรฐานที่เข้มงวดที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนปัจจุบัน

Leave a Reply

Your email address will not be published.