สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พบสิทธิบัตรของ Apple เทคโนโลยี Touch ID บนหน้าจอ

iPhone 8 Dummny

เทคโนโลยี Touch ID สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple จะตัดปุ่ม Home ออกไปและเปลี่ยนมาใช้ปุ่ม Home บนหน้าจอแทน ซึ่งแน่นอนว่าต้องตัดการสแกนลายนิ้วมือไปด้วย ซึ่งรายงานในข้อนี้ตรงกับข่าวที่จะกล่าวดังต่อไปนี้คือ สำหนักงานข่าวต่างประเทศ เผยว่าได้พบสิทธิบัตรของ Apple เทคโนโลยี Touch ID บนหน้าจอ ที่จดสิทธิบัตรไว้แล้วเป็นที่เรียบร้อย

Touch ID iPhone 8

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเเกี่ยวกับสิทธิบัตรตัวหนึ่งของ Apple รหัส U.S. Patent No. 9,747,488 เกี่ยวกับการสแกนนิ้วที่หน้าจอ ที่ชื่อว่า Acoustic Imaging Systems เป็นการแปลงคลื่นสะท้อนมาเป็นภาพ

หลักการนี้ผู้ใช้วางนิ้วมือบนหน้าจอระบบจะมีการส่งคลื่นไปยังเซ็นเซอร์เพื่อแปลงเป็นภาพแล้วตรวจสอบข้อมูล ข้อมูลในระบบ

เทคโนโลยีนี้อาจจะไม่ทันใน iPhone 8 เราอาจได้เห็นในส่วน iPhone 8s หรืออาจมีความเป็นไปได้กับ iPhone 8 เพราะมีการตัดปุ่ม Home ออกไปแล้ว หรือหากไม่ทันจริงๆ Apple อาจเลือกใช้ฟีเจอร์ Face ID ที่สแกนใบหน้าแทน เพราะก่อนหน้านี้ก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับการสแกนใบหน้าด้วยกันเหมือน ถ้า Apple โดนตัดออกไปก็น่าจะถือว่าเป็นจุดจบของ Touch ID กับปุ่มโฮม ระบบ Touch ID ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรก iPhone 5s เมื่อปี 2013

iPhone 8 Dummny

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.