กระทรวงดิจิทัลฯ จัดการแข่ง ROV และ LOL ในงาน Digital Thailand 2017

แข่งขัน ROV และ LOL ในงาน Digital Thailand Bigbang 2017: Digital Transformation Thailand ในวันที่ 21-24 กันยายนนี้


ถือเป็นการเริ่มต้นของวงการ eSport บ้านเราไปในทางที่ดี ที่ภาครัฐเริ่มให้ความสนใจเกี่ยวกับ eSport มากขึ้น ล่าสุด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (Ministry of Digital Economy and Society) ร่วมกับภาคเอกชนได้จัดงาน Digital Thailand Bigbang 2017: Digital Transformation Thailand ระหว่างวันที่ 21-24 กันยายนนี้

Digital Thailand Bigbang 2017: Digital Transformation Thailandความน่าสนใจของงาน Digital Thailand Bigbang 2017: Digital Transformation Thailand คือจะมีการแข่งขัน eSport โดยเกมที่จะนำมาแข่งขันก็คือ Realm of Valor (RoV) และ League of Legends (LoL) โดยจะมีการแข่งขันที่ ชาเลนเจอร์ฮอล อิมแพค เมืองทองธานี โดยตอนนี้เปิดรับสมัครสมาชิกทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมได้ทีมละ 8 คน (ทั้งสองเกม) ได้ที่

รายละเอียดเรื่องรางวัลยังไม่มีรายละเอียดแน่จัด เพียงแต่บอกว่าชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 200,000 บาท ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่มีใจรักในเกม และถือว่าเป็นข่าวดีที่ภาครัฐเริ่มให้ความสนใจเกี่ยว eSport บ้างแล้ว

ถึงแม้ eSport บ้านเรายังไม่เติบโตเหมือนต่างประเทศ ที่สามารถเล่นเป็นอาชีพหลักได้ แต่วงการ eSport บ้านเราก็ถือว่าค่อยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐผมก็หวังว่ามีโอกาศโตได้อีกเยอะครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.