ประกาศคืนชีพอีกครั้งในปี 2018 กับ Palm มือถืออัจฉริยะ

ปัจจุบันแบรนด์ PALM นั้นก็ได้ห่างหายไป จนหลายคนก็ได้หลงลืมไป แต่ล่าสุด ก็ได้มีข่าวแว่วๆมาว่าทาง TCL ที่ได้ซื้อเจ้าโทรศัพท์มือถือ BlackBerry ไปนั้นจะ ให้กลับมาคืนชีพในแบรนด์นี้อีกครั้ง


เมื่อได้มีข่าวจากทางฝั่งของ Android Planet ว่าเร็วๆนี้ แบรนด์มือถือในตำนานอีกแบรนด์นั้น ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต ก่อนที่จะถูกคลื่นลูกใหม่  อย่างเจ้าตัว iPhone และ Android ได้แย่งสมาร์ทโฟนไป และถ้าหากจะพูดถึงเจ้าคอมพิวเตอร์มือถือในยุคจอขาวดำนั้น จะต้องนึกถึง เจ้าใหญ่อย่าง PALM นั้นเป็นแบรนด์แรกๆ อย่างแน่นอนเลย และใน ปัจจุบันแบรนด์ PALM นั้นก็ได้ห่างหายไป จนหลายคนก็ได้หลงลืมไป แต่ล่าสุด ก็ได้มีข่าวแว่วๆมาว่าทาง TCL ที่ได้ซื้อเจ้าโทรศัพท์มือถือ BlackBerry ไปนั้นจะ ให้กลับมาคืนชีพในแบรนด์นี้อีกครั้งแล้ว และที่สำคัญมาคราวนี้ ในนามของ TCL ก็ได้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ ภายใต้ชื่อแบรนด์ PALM

ซึ่งโดย Stefan Streit ที่เป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดของทาง TCL ซึ่งที่เป็นบริษัทผู้ดูแลสิทธิแบรนด์ Palm ทั้งหมด ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อของ  Android Planet ไว้ว่า  ทาง TCL นั้นก็ได้เริ่มพัฒนาอุปกรณ์ชนิดใหม่ๆภายใต้ชื่อแบรนด์ Plam ออกมาแล้ว โดยจะเปิดภายในปี 2018 และคาดกันว่าแม้เบรนด์ Palm นั้น จะกลับมา แต่ในแบบที่เป็นสมาร์ทโฟนที่รันระบบปฏิบัติการผ่าน Android และมีลักษณะคล้ายกับ BlackBerry Keyone นั้นเอง

และในส่วนของ webOS ที่ Palm เคยได้พัฒนามานั้น ไม่สามารถใช้ได้เนื่องจากได้มีการขายเจ้าตัว WebOS ให้กับแบรนด์ LG ไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งงานนี้ก็คงจะต้องรอดูกันว่าอุปกรณ์ PALM ยุคปี 2018 ที่จะเกิดขึ้นนั้น จะมีรูปโฉมเป็นแบบไหนและจะมีจุดเด่นอย่างไรเมื่อเทียบกับตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่กำลังจะอิ่มตัวและยังมีแข่งขันสูงมากๆอีกด้วย

 

ขอบคุณที่มา www.androidplanet.nl

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.