เรื่องที่ต้องรู้ WWW คืออะไร

WWW คืออะไร


WWW ชื่ออุปกรณ์อีกอย่างหนึ่งที่ทำการรวบรวมในเรื่องของข้อมูลต่างๆที่เราสามารถที่จะค้นหาได้จากอินเตอร์เน็ตเอาไว้ด้วยกันโดยเรียกได้ว่าเป็นแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่ โดยการเข้าใช้งานเราสามารถที่จะเข้าใช้ได้ผ่านเว็บบราวเซอร์ทั่วไป โดยสำหรับโปรแกรมบราวเซอร์นั้นก็จะทำการแปลโค้ดหลักหลายที่อยู่ภายใน  WWWออกมาเป็นตัวหนังสือซึ่งจะทำให้เราเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

SONY DSC

WWW หรือที่เรียกเต็มๆว่า World Wide Web สามารถที่จะทำให้เราเข้าถึงเว็บไซต์อื่นอื่นได้ง่ายและเราเองก็มักจะเห็นตั้งอยู่เป็นประจำก่อนที่จะเข้าเว็บไซต์โดยสามารถที่จะแบ่งออกเป็น 3 มาตรฐาน

1.URL ซึ่งถือเป็นระบบมาตรฐานมีการใช้กำหนดและระบุตำแหน่งที่อยู่ของเว็บเพจแต่ละหน้าที่จะเข้าถึง

2.HTTP ถือเป็นตัวกำหนดลักษณะของการสื่อสารระหว่างเว็บบราวเซอร์และเซิร์ฟเวอร์

3.HTMLตัวกำหนดลักษณะของการแสดงผลของข้อมูลในเว็บเพจ

 

และสำหรับ World Wide Webก็เรียกได้ว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยเช่นกันเพราะในแต่ละครั้งที่จะทำการเข้าอินเทอร์เน็ตนั้นจะต้องมีการพิมพ์URLผ่านทางบราวเซอร์และบราวเซอร์ก็จะขอใช้บริการของ WWWเพื่อใช้ในการเข้าถึงข้อมูลต่างๆบนอินเตอร์เน็ตและจะทำให้สามารถเห็นข้อมูลต่างๆได้ผ่านหน้าจอ และนอกจากนี้เรานั้น WWWจะทำการแปลภาษาหรือโค้ดต่างๆให้อกมาเป็นตัวอักษรและกราฟิกที่ผู้ใช้สามารถที่จะเข้าใจได้ง่ายและสามารถที่จะตอบโต้สื่อสารกับทาง WWWได้เช่นกัน

 

WWWถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญเลยที่เดียวที่จะทำให้เราสามารถที่จะเข้าถึงและใช้บริการต่างๆได้ทั่วโลกและที่สำคัญนั้นถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลใหญ่เลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเว็บราวเซอร์หรือแม้กระทั่งโปรแกรมใดๆนั้นก็จะต้องขอเข้าใช้งานผ่านทาง WWWซึ่งนอกจากนี้นั้นโปรแกรมนี้ก็จะช่วยในการแปลงโค้ดต่างๆเพื่อให้อกมาในรูปแบที่มนุษย์สามารถที่จะเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่สำหรับ WWWถือว่าแตกต่างกับอินเตอร์เน็ตอยู่เช่นกันเพราะสำหรับอินเทอร์เน็ตนั้นก็จะต้องขอ WWWในการเข้าใช้งานผ่านทางหน้าเว็บเพจหรือเว็บไซต์ต่างๆอีกด้วย เพราะฉะนั้นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญเลยทีเดียว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.