Acrobat คืออะไร หนึ่้งโปรแกรมดีดี ที่ต้องรู้

Acrobat คืออะไร


Acrobat หรือ Adobe Acrobat โปรแกรมที่เป็นหนึ่งในโปรแกรมจากค่าย Adobe ซึ่งใช้ในการจัดการไฟล์ต่างๆที่เป็นประเภท pdf ซึ่งจะมีด้วยกัน 3 แบบคือReader  profesional และ 3D เพราะฉะนั้นเราจึงจะมาเข้าใจ 3 ประเภทที่ว่ากันดังนี้

1.Acrobat Reader  คือ โปรแกรมที่ถูกใช้เพื่ออ่านไฟล์ pdf ซึ่งเราสามารถที่จะดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บของ adobe และเปิดไฟล์ pdf ต่างๆขึ้นมา เพื่อใช้ในการอ่านไม่ว่าจะเป็นไฟล์งานวิจัยหนังสือหรืออื่นๆก็ตาม

2.Acrobat Professional  คือ โปรแกรมที่ใช้ในการสร้างเอกสารไฟล์ pdf และไฟล์ documents ต่างๆโดยไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ Microsoft ก็ได้เช่นกันและนอกจากนี้ไม่ใช่แค่เพียงสร้างแต่คุณก็ยังสามารถที่จะใช้งานได้ด้วยเช่นกัน

3.Acrobat 3D  คือ โปรแกรมที่มีความสามารถที่จะทำงานได้อย่างหลากหลาย และครอบคลุมหลากหลายลักษณะ อย่างการใช้ดูไฟล์ pdf  หรือการบันทึกไฟล์เอกสารอื่นๆ  ให้เป็นในรูปแบของไฟล์ pdf  และนอกจากนี้แล้วในเวอร์ชั่นนี้ ก็ยังมีการเพิ่มความสามารถใหม่ๆอย่างการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับงานออกแบบ 3 มิติ โดยที่คุณนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งโปรแกรม สำหรับการสร้างชิ้นงานขนาดใหญ่ อย่างออโต้แคด เพียงแค่นี้ก็สามารถที่จะดูภาพจากไฟล์ที่สร้างจากโปรแกรม 3 มิติได้อย่างหลากหลายทั้งที่เป็นไฟล์ 3g cat และไฟล์สามิติที่มาจากโปรแกรมอื่นๆก็ยังสามารถที่จะนำมาแปลงไฟล์ให้เป็นในรูปแบของไฟล์ pdf ได้อีกด้วย

Acrobat จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่มีรูปแบบหรือประเภทให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย และเหมาะสมกับรูปแบบของการใช้งาน ซึ่งใช้ได้ตั้งแต่การดูไฟล์ pdf การสร้างแก้ไขหรือใช้ในการดูไฟล์ pdf ร่วมกันด้วยก็ได้เช่นกัน และไม่ใช่เพียงแค่ไฟล์ pdf เท่านั้นที่สามารถสร้างได้แต่ไฟล์ document ต่างๆ ก็สามารถสร้างได้เช่นกัน และนอกจากนี้ยังมีลักษณะพิเศษในเรื่องของโปรแกรม 3 มิติ ซึ่งสามารถที่จะดูภาพ 3 มิติได้ โดยไม่จำเป็นที่ต้องใช้โปรแกรมสำคัญหรือสามารถที่จะแปลงไฟล์ภาพที่เป็นโปรแกรม 3 มิติให้มาเป็นไฟล์ pdf ก็ได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นหลายหลายคนจึงถือว่าเป็นโปรแกรมที่อำนวยความสะดวกให้กับคุณได้เป็นอย่างดีและจำเป็นที่จะต้องมีปิดเครื่องคอมพิวเตอร์เอาไว้นั่นเอง

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.