ส่งรูปทางไหนชัดสุด ส่งรูปภาพทางไหนให้ได้คุณภาพดีที่สุด ไม่เสียคุณภาพ

วิธีส่งรูปภาพ ให้เพื่อน ส่งอย่างไรให้ได้คุณภาพเหมือนต้นฉลับ


ปกติแล้วเวลาเราจะส่งรูปให้เพื่อน หรือที่ทำงาน การส่งที่สะดวกที่สุดคงหนีไม่พ้นส่งผ่านแอพพลิเคชันๆต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE หรือ Facebook Messenger แต่ถึงแม้ว่ามันจะส่งง่ายและสะดวกมันก็มีข้อเสียอยู่ก็คือว่า รูปภาพที่ส่งไปมักจะถูกปรับขนาดความละเอียดลง เพื่อให้มีขนาดที่เล็กเหมาะสำหรับการรับส่งผ่านแอพฯ แต่ปัญหาของเราวันนี้คือ เราอยากจะส่งรูปภาพ ให้มีคุณภาพเหมือนต้นฉบับ หรือส่งรูปภาพให้ชัดที่สุด มีคุณภาพที่สุด เราต้องส่งทางไหนกัน

แน่นอนว่าเราไม่สามารถส่งผ่านแอพที่เรากล่าวมาข้างต้นได้ และเราต้องส่งทางไหน วันนี้เรามีวิธีส่งรูปภาพให้เพื่อนไม่เสียคุณภาพ ให้ได้ความชัดสูงสุดของภาพในสือต่างๆ ดังต่อไปนี้

ส่งรูปภาพผ่าน Google Drive

บริการ Google Drive เป็นบริการฝากไฟล์ต่างๆที่ Google เปิดให้ใช้งานกันฟรีๆ ขนาด 15GB (มีเวอร์ชันเสียเงินด้วย) โดยการใช้งาน Google Drive นั้นง่ายมาก เพียงแค่มีบัญชีของ Google หรือ Gmail ก็สามารถเข้าไปที่ https://drive.google.com เข้าสู่ระบบ

เราสามารถสร้างไฟลเดอร์ใหม่ได้ง่ายๆ โดยการคลิกขวาเลือก “สร้างโฟลเดอร์ใหม่”

Google Drive สร้างโฟลเดอร์ใหม่

ทำเหมือนในคอมพิวเตอร์ทุกอย่าง ให้คลิกเข้าไปยังโฟลเดอร์ที่เราสร้างมาใหม่ จากนั้นให้เลือก ภาพที่เราต้องการจะส่งให้เพื่อน เปิดหน้าต่างลากภาพจากคอมพิวเตอร์ลงไปได้ง่ายๆ จะลากทีหละหลายๆภาพหรือภาพเดียวก็ได้

อัพโหลดภาพ Google Drive

เราสามารถแชร์ภาพทั้งโฟลเดอร์ที่เราอัพโหลดไว้ ให้กับเพื่อนได้โดยทันที โดยการคลิกที่ส่วนขยายข้างชื่อโฟลเดอร์ที่เราสร้างมา เลือก “รับลิงก์ที่สามารถแชร์ได้” ดังภาพด้านล่าง

รับลิงก์ที่สามารถแชร์ได้ Google Drive

เราจะได้ลิงก์สำหรับแชร์รูปภาพที่เราเพิ่งอัพไป นำลิงก์ดังกล่าวไปให้เพื่อนก็จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ภาพของเราได้อย่างคุณภาพชัดเจนไม่โดยปรับลดลง

ส่งภาพโดยใช้อีเมล

การส่งรูปภาพผ่าน อีเมลถือเป็นสิ่งที่เบสิคที่สุดสำหรับใครหลายคน ทำได้โดยแค่เพียงสร้างอีเมลขึ้นมา จากนั้นก็ทำการใส่ไฟล์แนบลงไป

send Gmail

แต่การส่งผ่านอีเมลมักมีขีดจำกัดเรื่อง่ขนาดของไฟล์แนบที่ส่งไป ว่าสามารถส่งได้ใหญ่สุดเท่าไหร่ โดยส่วนใหญ่มักไม่เกิน 30MB หากใครที่มีภาพเยอะๆ ก็แนะนำให้ใช้บริการอื่น

ส่งผ่านเว็บฝากไฟล์

บริการเว็บไซต์ฝากไฟล์ในบ้านเราหรือต่างประเทศมีหลายเว็บมากมายก เพียงพิมพ์ข้อความค้นหาใน Google เราจะเจอเว็บไซต์ฝากรูปภาพมากมาย บริการเว็บฝากรูปภาพที่แนะนำคือ

หรือหากใครจะใส่ภาพไว้ในโฟลเดอร์เดียวกันบีบไฟล์เป็น .zip หรือ .rar แล้วไปฝากเว็บฝากไฟล์ต่างๆ ก็ได้ไม่ต่างกันแต่จะสะดวกกว่าที่ได้ทีหละหลายๆรูป บริการเว็บฝากไฟล์ที่แนะนำคือ

ช่องทางเหล่านี้เป็นเพียงช่องทางที่ใช้งานสะดวกแบบคร่าวๆ ยังมีอีกหลายช่องทางที่ท่านสามารถใช้บริการฝากรูปภาพหรือส่งรูปภาพให้ได้คุณภาพสุงสุด แต่แค่ที่แนะนำ ก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับใครที่ใช้งานทั่วๆไป

About modify 4856 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.