iTunes 12.7 โหลดแอพไม่ได้? Apple ปล่อย iTunes 12.6.3 ให้ดาวน์โหลด ลงแอพได้

iTunes

ดาวน์โหลด iTunes 12.6.3 ลงแอพได้


ก่อนหน้านี้ Apple ได้ทำการอัพเดท iTunes เป็นเวอร์ชัน 12.7 ซึ่งได้ตัดความสามารถของ iTunes ออกไปมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแอพผ่าน iTunes ทำริงโทน หรืออื่นๆ ทำให้ไม่สามารถใช้ iTunes ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ (จากบทความเก่า)

iTunes 12.7

สร้างความไม่สะดวกให้กับผู้ใช้หลายราย โดยเฉพาะองค์กรต่างๆ ที่ต้องการทดสอบแอพกับอุปกรณ์ ที่มีปัญหามากกับฟีเจอร์ดังกล่าวที่โดนตัดออกไปจาก iTunes 12.7

ล่าสุด Apple ยอมปล่อย iTunes 12.6.3 เวอร์ชันเก่า ให้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันแล้ว โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงค์ตรงจาก Apple เอง

ดาวน์โหลด iTunes 12.6.3

แอพเปิ้ลแจ้งว่าสามารถลงทับกับตัวที่มีอยู่เดิมได้ แต่จากที่ตัวผมเองลองทดสอบติดตั้งลงไปกับ Windows 10 พบว่ามีการแจ้งเตืิอนว่ามีรุ่นที่ใหม่กว่าเดิมอยู่ ต้องลบโปรแกรมออก และมีข้อความเตือนหลังจากเปิดโปรแกรม “ไฟล์ iTunes Library.itl อ่านไม่ได้ เพราะไฟล์สร้างโดยเวอร์ชั่นใหม่กว่าของ iTunes” ต้องไปลบไฟล์ iTunes Library.itl ในโฟเดอร์ C:\Users\ชื่อ User \Music\iTunes\ iTunes Library.itl ออก หากใครหาไม่เจอให้ลองค้นหาไฟล์ชื่อ iTunes Library.itl ดู ก็จะเปิดโปรแกรมได้

Library.itl

หลังจากทำทุกอย่างหมดแล้ว จะพบว่าสามารถกลับมาใช้ iTunes 12.6.3 ได้ตามปกติ มีเมนูเก่าๆ สามารถใช้งานได้อีกครั้ง

iTunes 12.6.3

Apple ยังระบุว่าเนื่องจากเป็นเวอร์ชันที่ออกมาเพื่อกลุ่มเป้าหมายองค์กรโดยเฉพาะ ฉนั้นจะไม่มีการ แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะไม่ถือว่าเป็นเวอร์ชันปัจจุบัน

แต่ถึงอย่างไร โดยส่วนตัวก็ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดเก็บเอาไว้ สำหรับใช้งานกัน อาจจะยังไม่ติดตั้งก็ได้ เพราะไม่แน่ Apple อาจเปลีี่ยนใจเอาลิงค์ดาวน์โหลดออกเมื่อไหร่ก็ได้ ^^

ที่มา – Apple Support

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.